Dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là loại thủ thuật đơn giản, tuy nhiên sau khi thực hiện thủ thuật, bệnh nhân phải chú ý giữ gìn vết thương thật cẩn thận và tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu không sẽ khiến vết thương bị nhiễm trùng rất nguy hiểm.

Ngày đăng: 16-02-2024 Lượt xem: 157

Dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu

Sau khi thực hiện cắt bao quy đầu, vì vết thương nằm ở vị trí có nhiều thần kinh cảm giác nên nhiều người thường có tâm lý sợ đau, không dám động vào nhiều, vệ sinh qua loa. Nhưng vết thương lại nằm khá gần đường ra của hệ tiết niệu cũng như hậu môn, do đó việc vệ sinh qua loa, sơ sài có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, gây nhiễm trùng, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới, thậm chí có thể làm hoại tử dương vật, vô cùng nguy hiểm.

Cắt bao quy đầu có bị nhiễm trùng không?

Dưới đây là một số dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu mà bạn cần phải biết:

Vết thương chảy dịch kéo dài, có mùi hôi: Sau khi cắt bao quy đầu mà ở chỗ khâu chỉ có dấu hiệu hơi loét, tiết nhiều dịch vàng có mùi hôi kéo dài thì đây chính là dấu hiệu đầu tiên của nhiễm trùng. Sau đó vết mổ sẽ tím tái và sưng lên gây rất nhiều đau đớn cho nam giới.

Sốt cao trong nhiều ngày: Biểu hiện sốt cao bất thường (38-39 độ) sau khi cắt bao quy đầu chính là do cơ thể nam giới bắt đầu phản ứng với viêm. Bên cạnh sốt cao, người bệnh còn có cảm giác đau đầu, mệt mỏi và chán ăn.

Dương vật đau nhức kéo dài: Thông thường, sau khi cắt bao quy đầu bạn sẽ cảm thấy đau âm ỉ kéo dài khoảng 1 tuần. Nếu sau thời gian này mà vẫn còn tình trạng đau nhức và sưng tấy thì bạn nên đến cơ sở y tế kiểm tra ngay để có phương pháp xử lý kịp thời.

Khuyến cáo: Để tránh những biến chứng kể trên, thì sau khi cắt bao quy đầu, bạn cần tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ cũng như có chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý, vệ sinh sạch sẽ vết thương. Khi đi vệ sinh, tránh để vết thương tiếp xúc với nước tiểu. Đặc biệt cần đến bác sĩ kiểm tra nếu xuất  hiện những dấu hiệu bất thường và nghi ngờ đang bị nhiễm trùng.

Làm thế nào để tránh nhiễm trùng sau cắt bao quy đầu?

Để phòng chống các biến chứng không mong muốn cũng như nhiễm trùng sau cắt bao quy đầu, nam giới cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Lựa chọn địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín: Khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu ở những cơ sở y tế chui, kém chất lượng dễ xảy ra những sai xót, quá trình phẫu thuật không được tiệt trùng, tay nghề của bác sĩ kém dẫn đến nhiều rủi ro, gây nguy hiểm cho sức khỏe của nam giới.Vì vậy, trước khi đi cắt bao quy đầu nam giới nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn những cơ sở uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn.

Vệ sinh vết thương thật tốt: Việc vệ sinh vết thương hằng ngày theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ là rất quan trọng. Bởi điều này giúp ngăn chặn vi khuẩn gây hại xâm nhâp, phòng tránh các bệnh viêm nhiễm dương vật. Đồng thời, hỗ trợ làm lành vết thương nhanh hơn.

Tránh các kích thích ham muốn: Dương vật cương cứng khi vết thương chưa lành dễ làm căng vết khâu, chảy máu gây ra nhiễm trùng.

Không quan hệ tình dục: Sau khi cắt bao quy đầu nam giới kiêng quan hệ tình dục, thủ dâm cho đến khi vết thương lành hẳn.

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ - Cơ sở y tế uy tín, chất lượng ở Cần Thơ

Nếu bạn sinh sống tại khu vực miền Tây và đang có ý định cắt bao quy đầu thì đừng ngại ngần đến ngay Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ 133A Trần Hưng Đạo - P. An Phú - Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ. Ai cũng biết Cần Thơ là thành phố phát triển bậc nhất khu vực miền Tây Nam Bộ. Hiện nay, nền y tế ở Cần Thơ phát triển rất hiện đại, không thua gì các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội. Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ là phòng khám chất lượng, nổi tiếng ở thành phố Cần Thơ, chuyên điều trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là các bệnh lý bao quy đầu và hỗ trợ cắt bao quy đầu cho nam giới hiệu quả, an toàn, không đế lại biến chứng.

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, cơ sở hạ tầng khang trang, tiện nghi, hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại bảo đảm tiểu phẫu an toàn và giúp người bệnh không cảm thấy đau đớn hay mất thẩm mỹ dương vật.