ĐI TIỂU KHÓ Ở NAM GIỚI LÀ BỆNH GÌ?

Ngày đăng: 30-01-2024 Lượt xem: 1427

Hiện tượng khó tiểu (tiểu khó khăn) thường gặp ở nam giới, đặc biệt là các quý ông cao tuổi. Nhưng nhiều người còn chủ quan, chỉ nghĩ đây là hiện tượng bình thường mà không có biện pháp khắc phục kịp thời. Chứng tiểu khó kéo dài làm người bệnh ngày càng gặp nhiều phiền phức, lo lắng thậm chí mất ngủ. Vậy nguyên nhân do đâu mà nam giới bị khó tiểu và cách khắc phục ra sao? Cùng tham khảo các thông tin dưới đây.

Đi tiểu khó ở nam giới là bệnh gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại  Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ cho biết, nếu tình trạng đi tiểu khó chỉ diễn ra trong thời gian ngắn thì đó là hiện tượng sinh lý bình thường của việc cung cấp không đủ nước cho cơ thể, thói quen nhịn tiểu hay vấn đề vệ sinh…

Tuy nhiên, nếu việc tiểu khó cứ lặp đi lặp lại nhiều lần và trong nhiều ngày thì phái mạnh nên lưu ý, bởi có thể đó là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải các căn bệnh sau:

Viêm bàng quang:

- Khi mắc bệnh, bệnh nhân thường có triệu chứng tiểu đau, tiểu buốt, tiểu nhiều lần và thậm chí là tiểu không tự chủ. Nước tiểu ít kèm theo đau bụng dưới, nước tiểu đục và đôi khi có lẫn mủ hoặc máu.

Viêm niệu đạo:

- Niệu đạo nằm trong hệ thống hệ bài tiết nên khi bộ phận này bị vi khuẩn xâm nhập sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Tuy nhiên, phần lớn người bệnh không nhận biết được những dấu hiệu ban đầu như: Dịch nhầy chảy nhiều, nước tiểu khó ra kèm với sót tức, mắc tiểu liên tục,… để được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Đi tiểu khó ở nam giới có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm

Phì đại tuyến tiền liệt:

- Là một trong những bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới trong độ tuổi trung niên trở lên. Các biểu hiện là tiểu khó, tiểu ngập ngừng, cảm giác tiểu không hết,… Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể gây khó khăn trong sinh hoạt, viêm nhiễm ngược dòng nếu để lâu không có biện pháp hỗ trợ điều trị.

Sỏi tuyến tiền liệt:

- Các dấu hiệu chính của bệnh thường xoay quanh việc rối loạn tiểu tiện như bí tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau… Bệnh có thể gây viêm tuyến tiền liệt, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Khi phát hiện những biểu hiện khác thường khi tiểu tiện, nam giới không nên chủ quan mà cần phải đến ngay các địa chỉ  để thăm khám cũng như có phương án khắc phục kịp thời. Nếu không có thời gian đi khám, nam giới có thể click vào bảng tư vấn dưới đây để được các bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm giải đáp những thắc mắc xung quanh tình trạng đi tiểu khó khăn.

Điều trị chứng tiểu khó hiệu quả tại  Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Khi nam giới gặp phải tình trạng đi tiểu khó thì nên nhanh chóng đến địa chỉ chuyên khoa như  Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán như: Siêu âm, xét nghiệm nước tiểu, chụp X-quang… để tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có phương hướng hỗ trợ điều trị chính xác cho bệnh nhân.

Tùy vào nguyên nhân và mức độ bệnh để các bác sỹ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp. Hiện nay, tại  Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ, tình trạng tiểu khó có thể hỗ trợ điều trị theo 2 phương pháp cơ bản là: Phương pháp nội khoa và phương pháp ngoại khoa.

Nếu nam giới phát hiện bệnh vào giai đoạn nhẹ thì bác sĩ áp dụng phương pháp nội khoa (điều trị bằng thuốc) làm giảm tắc nghẽn và làm thông đường tiểu. Tuy nhiên nam giới không được tự ý mua thuốc về điều trị, việc làm này có thể gây những biến chứng cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Nếu đi tiểu khó ở giai đoạn nặng thì nam giới được tiến hành tiểu phẫu giúp loại bỏ các tác nhân gây tắc nghẽn đường tiểu, giúp bệnh nhân nhanh chóng lấy lại sức khỏe.

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ tọa lạc tại số 133A Trần Hưng Đạo - P. An Phú - Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ là một trong những địa chỉ chuyên khoa uy tín, khám chữa bệnh hiệu quả tại khu vực ĐBSCL.

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ chính là phòng khám chuyên nam khoa uy tín, chất lượng bậc  tại Cần Thơ

Với mong muốn mang lại sức khỏe, niềm tin, hạnh phúc cho bệnh nhân, chúng tôi đã thiết lập quy trình hoạt động chuyên nghiệp, uy tín nhằm giúp cho người bệnh tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị khi đến khám chữa tại  Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ.

Phòng khám với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, đã áp dụng phương pháp điều trị tkết hợp cùng trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển giúp cho quá trình khám chữa bệnh an toàn

Về vấn đề chi phí, phòng khám thực hiện chế độ thu phí công khai, trao đổi trực tiếp với từng bệnh nhân và thu phí theo mức giá sàn chung, có hóa đơn rõ ràng theo quy định.

Phòng khám hoạt động liên tục không ngày nghỉ từ 8h - 20h kể cả ngày lễ, Tết. Các bác sĩ luôn luôn túc trực làm việc, nhiệt tâm với bệnh nhân, do đó người bệnh có thể linh hoạt sắp xếp công việc của mình để đi khám mà không phải lo lắng về thời gian.

Trên đây là những chia sẻ về “Đi tiểu khó ở nam giới là bệnh gì?”, nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp cũng như chi phí điều trị, bệnh nhân vui lòng gọi về Hotline 0292 3736 333  để trò chuyện cụ thể hơn cùng các bác sĩ chuyên khoa.