DƯƠNG VẬT CÓ MẢNG TRẮNG LÀ BỆNH GÌ?

Dương vật xuất hiện mảng trắng gây ngứa và kèm theo mùi hôi khó chịu là dấu hiệu cảnh báo những bất thường ở vùng sinh dục nam giới. Hiện tượng này khiến cho không ít cánh mày râu cảm thấy hoang mang, lo lắng. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng này? Và có cách nào để điều trị hay không?

Ngày đăng: 30-01-2024 Lượt xem: 455

Dương vật có mảng trắng là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Dương vật xuất hiện mảng trắng gây ngứa và kèm theo mùi hôi khó chịu là dấu hiệu cảnh báo những bất thường ở vùng sinh dục nam giới. Hiện tượng này khiến cho không ít cánh mày râu lo lắng. Sau đây là một số nguyên nhân khiến dương vật có mảng trắng:

✤ Do bựa sinh dục: Bựa sinh dục là chất bẩn nhờn thường tích tụ ở phần đầu dương vật, rãnh quy đầu hoặc lớp da bên trong bao quy đầu dương vật. Khi không vệ sinh sạch sẽ các chất bẩn này sẽ bị ứ đọng lại tạo nên mảng trắng gây mùi hôi khó chịu và khiến nam giới cảm thấy ngứa ngáy. Lâu dần có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh phát triển và dẫn đến viêm quy đầu.

✤ Do viêm bao quy đầu - quy đầu: Viêm bao quy đầu - quy đầu có rất nhiều nguyên nhân như: Vệ sinh kém, viêm nhiễm virus, vi khuẩn gây nên… Khi bao quy đầu - quy đầu bị viêm sẽ gây ngứa ngáy ở dương vật, có thể kèm theo hiện tượng đau rát, lở loét, ngoài ra chỗ rãnh và đầu dương vật có thể xuất hiện các mảng trắng bốc mùi hôi gây ngứa ngáy, khó chịu cho nam giới.

✤ Do bệnh xã hội: Đây đều là các bệnh chủ yếu lây qua đường tình dục như: mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, lậu, giang mai… Các bệnh xã hội gây nguy hiểm cho người bệnh bởi nếu không điều trị kịp thời bệnh sẽ tiến triển lan sang các bộ phận lân cận, thậm chí lây cho những người khác

Dương vật có mảng trắng có nguy hiểm không?

Dương vật xuất hiện mảng trắng là dấu hiệu cho thấy những bất thường ở cơ quan sinh dục nam giới. Tình trạng này nếu không được xử lí kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:

Gây ngứa ngáy, đau đớn, khó chịu

Dù nguyên nhân gây bệnh là gì thì điều đầu tiên mà bệnh gây ra chính là cảm giác ngứa ngáy, khó chịu cho nam giới. Điều này không chỉ khiến cánh mày râu khó chịu mà còn dẫn đến tự ti xấu hổ khi tiếp xúc với người khác. Đặc biệt có thể làm ảnh hưởng đến hiệu xuất công việc, học tập do mất tập trung.

Ảnh hưởng tới sức khỏe

Những viêm nhiễm ở dương vật khi không được điều trị sớm có khả năng lây lan sang những bộ phận khác và khiến cho chúng cũng bị viêm nhiễm. Điều này không chỉ khiến hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm mà sức khỏe nam giới cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ảnh hưởng đến chức năng sinh dục

Khi dương vật bị ngứa, khiến cho quan hệ tình dục bị gián đoạn, đặc biệt khi nguyên nhân gây bệnh là do viêm bao quy đầu gây nên. Lúc này nếu bạn cố tình quan hệ tình dục sẽ khiến cơ quan tình dục bị đau rát, không thể cảm nhận được những khoái cảm của tình dục. Từ đó làm giảm chất lượng đời sống tình dục.

Tăng nguy cơ lây bệnh cho bạn tình

Khi bệnh là do virus, vi khuẩn gây nên mà bạn có quan hệ tình dục sẽ làm tăng nguy cơ lây bệnh cho bạn tình. Những virus, vi khuẩn này có thể xâm nhập vào niệu đạo nữ giới và gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm.

Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản:

Các loại vi khuẩn gây bệnh ở đầu dương vật khi không được điều trị sớm có khả năng lây lan và gây viêm nhiễm ở các cơ quan khác như: Niệu đạo, đường tiết niệu, tinh hoàn…. Đây chính là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến khả năng thụ thai thành công.

Như vậy có thể thấy hiện tượng dương vật ngứa, xuất hiện mảng trắng có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Do đó cánh mày râu không nên chủ quan trước hiện tượng này để tránh khỏi những tác động nguy hiểm mà bệnh gây ra.

Cách chữa dương vật có mảng trắng hiệu quả

Chữa dương vật có mảng trắng hiệu quả tại  Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Khi thấy dương vật bị ngứa và xuất hiện mảng trắng bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để thăm khám sớm. Sau khi tìm ra nguyên nhân, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

➠ Đối với trường hợp bệnh nhẹ

Bác sĩ có thể chỉ định sử dụng một số loại thuốc để điều trị, đó có thể là những loại thuốc bôi hoặc thuốc uống. Tùy thuộc vào tình trạng mà bác sĩ sẽ chỉ định những loại thuốc cũng như liệu trình cụ thể. Việc sử dụng thuốc sẽ giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh, ngăn ngừa bệnh phát triển nặng thêm, hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn gây bệnh ra ngoài cơ thể. Nhờ đó bệnh được điều trị hiệu quả chấm dứt tình trạng ngứa ngáy ở dương vật hiệu quả.

➠ Đối với những trường hợp bệnh nặng

Có thể chỉ định những can thiệp ngoại khoa để điều trị bệnh. Đối với những trường hợp viêm nhiễm do dài, hẹp bao quy đầu gây ra cần tiến hành cắt bao quy đầu để chấm dứt tình trạng này. Nếu tình trạng này là do bệnh xã hội gây ra thì các bác sĩ sẽ sử dụng những phương pháp điều trị phù hợp với từng bệnh xã hội khác nhau.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 0292 3736 333  hoặc đơn giản hơn là click vào bảng tư vấn ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.