NGUYÊN NHÂN ĐAU TINH HOÀN Ở NAM GIỚI

Viêm tinh hoàn là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng sưng, đau tinh hoàn, khiến người bệnh luôn cảm thấy nặng nề, bức bối. Đây là bệnh lý phổ biến đe doạ sức khoẻ sinh sản của nam giới. Vì vậy, nắm rõ các nguyên nhân gây đau tinh hoàn là điều cần thiết.

Ngày đăng: 30-01-2024 Lượt xem: 3556

ĐẶT HẸN TRƯỚC-NHẬN ƯU ĐÃI

Bác sĩ luôn online! Hãy gọi vào0292 3736 333, nhấp vào bảng tư vấn hoặc để lại số điện thoại trên khung chat trực tuyến để trò chuyện với bác sĩ mà không tốn một khoản chi phí nào:

Lưu ý: Để bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân và uy tín cho phòng khám, chúng tôi không tư vấn cách sử dụng thuốc dưới bất kỳ hình thức nào khi chưa qua thăm khám kỹ càng.

HIỆN TƯỢNG ĐAU TINH HOÀN Ở NAM GIỚI

Tinh hoàn là một trong những bộ phận quan trọng của cơ quan sinh sản nam giới, gồm tinh hoàn trái và tinh hoàn phải. Bộ phận này có chức năng sản xuất nội tiết tố và tân binh, duy trì chức năng sinh sản.

Đau tinh hoàn là một trong những dấu hiệu của cho thấy nam giới có nguy cơ đang mắc phải những bệnh viêm nhiễm nam khoa. Tình trạng này có thể xảy ra 1 bên hoặc cả 2 bên.

Đau tinh hoàn có thể xảy ra ở một bên hoặc cả hai bên

Nam giới ở lứa tuổi nào cũng có thể bị đau tinh hoàn. Ở tuổi trưởng thành bệnh có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng tình dục, làm giảm ham muốn tình dục và cũng có thể là dấu hiệu cơ thể đang mắc một số bệnh lý khác.

Biểu hiện dễ nhận biết của bệnh này là:

Bìu sưng tấy, căng tức.

Đi tiểu có cảm giác buốt, tiểu rắt, đôi khi có thể tiểu ra máu.

Tinh hoàn đau dữ dội ở một hay cả hai bên khi quan hệ tình dục, vận động mạnh cũng bị đau, có trường hợp sờ nhẹ vào cũng thấy đau.

Cơ thể mệt mỏi và đôi khi buồn nôn, đau đầu.

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU TINH HOÀN

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ, nguyên nhân gây đau tinh hoàn là do người bệnh mắc một trong những bệnh lý sau:

Đau tinh hoàn do giãn mạch thừng tinh

Bệnh này chiếm khoảng 80% các trường hợp đau tinh hoàn. Nguyên nhân là do máu ở mạch thừng tinh chảy ngược dòng vào tĩnh mạch nên gây ra hiện tượng ứ đọng phía trên tinh hoàn. Khi ở mức độ nhẹ, người bệnh sẽ không có cảm giác đau đớn hoặc biến chứng nào. Chỉ khi nặng thì bìu sẽ đau tức, sưng đỏ, sờ vào cảm thấy nhiều sợi mì.

Ung thư tinh hoàn cũng gây đau tinh hoàn

Đau tinh hoàn do viêm mào tinh hoàn

Khi bị viêm mào tinh hoàn, bìu sưng to, đau nhức tinh hoàn, có trường hợp lan xuống háng, bộ phận sinh dục, bụng dưới, đôi khi vùng kín có cảm giác nóng.

Nguyên nhân gây ra bệnh này chủ yếu là do người bệnh có tiền sử về bệnh viêm tuyến tiền liệt, đường tiết niệu, cấu trúc ống dẫn nước tiểu không bình thường và có thể là do quan hệ tình dục không an toàn.

Ngoài những nguyên nhân trên thì đau tinh hoàn còn có thể xảy ra có các nhân tố khác như:

Quan hệ tình dục trong thời gian dài, thô bạo, thủ dâm,.. dẫn đến bị viêm nhiễm vùng kín, từ đó cũng gây đau tinh hoàn.

Những chấn thương ở cơ quan sinh dục cũng có thể gây đau tinh hoàn kèm theo tân binh màu đỏ hoặc màu hồng.

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ - Phòng khám nam khoa  Cần Thơ

Trên đây là những nguyên nhân gây đau tinh hoàn ở nam giới, hy vọng có thể giúp nam giới nhận biết và có biện pháp hỗ trợ chữa trị kịp thời.

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ là địa chỉ chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa trong đó có bệnh đau tinh hoàn. Phòng khám đã giúp nhiều nam giới thoát khỏi căn bệnh phiền toái này nhờ đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại. Vì vậy, nam giới hãy an tâm khi đến thăm khám và hỗ trợ điều trị tại đây.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào bảng tư vấn ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.