NGUYÊN NHÂN GÂY TÌNH TRẠNG BONG TRÓC DA DƯƠNG VẬT

Ngày đăng: 30-01-2024 Lượt xem: 1318

Hiện tượng da dương vật bị bong tróc, nứt nẻ là một vấn đề phổ biến và có thể gây ra nhiều phiền toái cho nam giới. Tuy nhiên, nguyên nhân gây ra hiện tượng này lại rất đa dạng và có thể được phân thành 2 nhóm chính: nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý. Để giải quyết tình trạng bong tróc da dương vật một cách hiệu quả, nam giới cần phải thăm khám sớm để các bác sĩ xác định được nguyên nhân gây ra và điều trị theo hướng phù hợp.

Nguyên nhân gây tình trạng bong tróc da dương vật

Tình trạng bong tróc da ở dương vật là một vấn đề thường gặp ở nam giới và có thể gây ra nhiều tác hại nếu không được xử lý kịp thời. Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp gây ra tình trạng này mà nam giới cần chú ý:

➤ Nguyên nhân sinh lý

Do bị ma sát mạnh:

Khi thủ dâm hoặc quan hệ thô bạo có thể khiến da dương vật bị bong tróc và đau rát. Ngoài ra, khi phái mạnh mặc quần có chất liệu thô cứng, mặc quá chật hoặc không mặc đồ lót cũng là những nguyên nhân gây kích ứng dẫn đến bong tróc da do ma sát mạnh. Tình trạng ma sát có thể khiến dương vật bị bong tróc, lột da và kích thích, thậm chí có thể chảy máu. Vì vậy, nam giới cần lưu ý chọn quần lót và quần áo phù hợp, sử dụng chất bôi trơn khi quan hệ và hạn chế các hành vi tình dục thô bạo.

Do dị ứng:

Dị ứng với các chất hóa học, dầu bôi trơn hoặc các sản phẩm khác có thể làm da bao quy đầu khô, bong tróc và khiến nam giới gặp tình trạng bong tróc da ở dương vật. Để phòng ngừa tình trạng này, nam giới nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc cá nhân phù hợp với da của mình và tránh tiếp xúc với các chất gây kích ứng.

➤ Nguyên nhân bệnh lý

Dài - hẹp bao quy đầu:

Dài - hẹp bao quy đầu cũng là một vấn đề thường gặp ở nam giới. Khi phái mạnh bị dài - hẹp bao quy đầu, phần bao da bao quy đầu sẽ bao trùm kín toàn bộ phần quy đầu, gây khó khăn rất nhiều trong việc vệ sinh vùng kín. Nếu tình trạng này kéo dài lâu ngày sẽ khiến cho các cặn bẩn, dịch nhầy tích tụ nhiều và gây viêm nhiễm, khiến phần bao quy đầu của dương vật bị lột da, bong tróc và sưng đỏ.

Viêm bao quy đầu:

Viêm bao quy đầu là một bệnh lý thường gặp ở nam giới do vi khuẩn và nấm gây ra. Bệnh lý này có thể khiến da quy đầu trở nên khô nứt, bong tróc và sưng tấy. Những triệu chứng này khiến cho việc tiểu tiện trở nên khó khăn và đau rát. Trong trường hợp nặng, bệnh nhân có thể bị chảy mủ và lâu ngày không điều trị sẽ dẫn đến tình trạng tiểu buốt và tiểu tiện ra mủ.

Nấm dương vật:

Nấm dương vật có thể là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng bong tróc da ở dương vật. Bệnh này là một loại bệnh nhiễm trùng do các loại nấm gây ra, thường xảy ra ở vùng da quanh dương vật và khu vực quy đầu. Các triệu chứng của bệnh nấm dương vật bao gồm ngứa, bong tróc da ở dương vật và nổi mẩn đỏ, gây khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Bệnh da liễu:

Bệnh vảy nến và bệnh chàm là hai bệnh da liễu có thể gây ra tình trạng bong tróc da ở dương vật. Bệnh vẩy nến thường sẽ gây ra các mảng vảy nhỏ, sáng bóng và có màu đỏ trên phần đầu hoặc thân dương vật. Trong khi đó, bệnh chàm là một tình trạng da dị ứng gây ngứa dữ dội, có vảy viêm và phát ban khô. Bệnh còn gây ra mụn nước li ti, các mụn này sẽ bị rỉ ra và đóng vảy ngay ở đầu dương vật, gây ngứa và bong tróc da quy đầu của dương vật.

Cách điều trị tình trạng bong tróc da dương vật hiệu quả

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ đang áp dụng nhiều phương pháp để điều trị tình trạng bong tróc da dương vật ở nam giới hiệu quả, chẳng hạn như:

Phương pháp dùng thuốc để điều trị: Đối với những trường hợp đơn giản, nam giới sẽ được chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh kèm theo các loại thuốc mỡ và kem bôi da để điều trị bong tróc da dương vật,….giúp kháng viêm, tiêu sưng, giảm bong tróc da dương vật

Phương pháp vật lý trị liệu: trong quá trình điều trị tình trạng bong tróc da dương vật ở nam giới, các bác sĩ chuyên khoa còn áp dụng phương pháp vật lý trị liệu giúp cải thiện tuần hoàn máu và thúc đẩy quá trình tái tạo niêm mạc nhanh chóng. Bằng cách này, tình trạng bong tróc da dương vật có thể được điều trị nhanh chóng và hiệu quả

Phương pháp cắt bao quy đầu: Nếu nguyên nhân là do dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu thì cần tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu. Phương pháp này có các ưu điểm nổi trội như: không đau, an toàn, nhanh chóng; vết thương nhỏ, không để lại sẹo, hạn chế các biến chứng…..

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ - Phòng khám điều trị tình trạng bong tróc da dương vật hiệu quả

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng bong  tróc da dương vật, hãy đến Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo - P. An Phú - Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ) để được khám và điều trị. Đây là một trong những phòng khám nam khoa uy tín được đông đảo người bệnh lựa chọn.

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và tận tâm, cùng với nhân viên y tế thân thiện và chu đáo. Không gian phòng khám được thiết kế khang trang, sạch sẽ và đầy đủ thiết bị tiện nghi. Hệ thống thiết bị y tế tân tiến và phương pháp điều trị hiện đại sẽ giúp bạn điều trị bệnh một cách hiệu quả. Chi phí dịch vụ được công khai và niêm yết rõ ràng, giúp bạn hoàn toàn yên tâm về chi phí điều trị.