Nổi Hột Ở Vùng Kín Là Do Đâu

Nổi hột ở vùng kín thường có nhiều dạng như mụn ước, mụn thịt, mụn mủ, mụn bọc. Tùy vào từng loại mụn mà người bệnh sẽ mắc phải những bệnh khác nhau. Bài viết sau sẽ nói về nổi hột ở vùng kín nam và nữ giới.

Ngày đăng: 21-02-2024 Lượt xem: 187

Nổi hột ở vùng kín nam và nữ giới là do mắc bệnh gì?

Theo các chuyên gia, tùy vào tình trạng mụn và có biểu hiện như thế nào mà có thể chẩn đoán bệnh. Sau đây là những bệnh thường gặp khi ở nam và nữ bị nổi hột ở vùng kín:

Mụn rộp sinh dục: Bệnh này xảy ra khi quan hệ tình dục không an toàn, do virus HSV gây nên. Sau thời gian ủ bệnh từ 4-7 ngày, ở nam và nữ giới sẽ bị nổi hột nước ở vùng kín, sưng tẩy đỏ, sau một thời gian vỡ ra gây đau rát, ngứa ngáy, viêm nhiễm. Ở nữ thường mọc ở âm đạo, âm hộ, môi bé, môi lớn. Còn ở nam mọc ở thân dương vật, bao quy đầu, lỗ sáo.

Sùi mào gà: nguyên nhân mắc bệnh chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Sau thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng ở nam và nữ sẽ thấy nổi hột nhô cao tại vùng kín như cổ tử cung, môi bé, môi lớn, âm đạo, thân dương vật, lỗ sáo, bao quy đầu. Sau thời gian các mụn liên kết thành từng mảng giống mào gà hay súp lơ, khi vỡ ra chảy mủ, máu gây viêm nhiễm.

Nổi hột ở vùng kín nam và nữ là triệu chứng không nên coi thường

Viêm nang lông: là tình trạng viêm nhiễm do không vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Lúc này ở nam và nữ sẽ xuất hiện nổi hột ở vùng kín, có màu đỏ hay mụn mủ màu trắng. Những nốt mụn sau đó vỡ ra, chảy mủ, có mùi tanh khó chịu. Triệu chứng nhận biết là lông mọc ngược, cuộn tròn vào bên trong, cảm giác ngứa ngáy.

Viêm bao quy đầu: Nam giới rất dễ bị tình trạng này khi bị dài, hẹp bao quy đầu. Triệu chứng dễ nhận biết là niêm mạc bao quy đầu sưng tấy, nổi hột đỏ, ngứa ngáy, đau rát khi đi tiểu, quan hệ tình dục khó khăn.

Viêm âm đạo: bệnh xảy ra phổ biến ở nữ giới với các triệu chứng điển hình là khí hư ra nhiều, bất thường về màu sắc, sủi bọt, có mùi hôi khó chịu, nếu nặng khí hư có máu, hơi nâu, nổi hột ở vùng kín, sưng đỏ, ngứa ngáy.

Nổi hột ở vùng kín có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia thì nổi hột ở vùng kín có thể là do các bạn mắc phải một trong những bệnh như trên. Chính vì vậy, muốn biết chính xác thì hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và có hướng chữa kịp thời. Vì bệnh nặng sẽ gây ra những nguy hiểm sau:

Gây ra cảm giác ngứa ngáy, viêm nhiễm, chảy dịch, có mùi hôi, từ đó có cảm giác khó chịu, ngại giao tiếp, từ đó ảnh hưởng đến tâm lý, chất lượng cuộc sống và quan hệ tình dục.

Nếu không biết cách phòng ngừa thì những bệnh này rất dễ lây lan cho bạn tình hoặc người thân khi tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với dịch mủ của người mắc bệnh.

Thai phụ khi mắc phải các bệnh như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà thì rất nguy hiểm, vì có thể lây nhiễm sang thai nhi khi sinh thường, khi sinh ra trẻ dễ bị kém phát triển, dị tật.

Nên đến những cơ sở y tế uy tín để được hỗ trợ điều trị tình trạng nổi hột vùng kín

Nếu bị nổi hột ở vùng kín do những bệnh như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, viêm, bao quy đầu, mà không chữa trị sớm sẽ tăng nguy cơ viêm nhiễm, lây lan sang các bộ phận khác như ống dẫn tinh, tinh hoàn, cổ tử cung, buồng trứng,.....

Chính vì vậy, nếu thấy mình có dấu hiệu trên thì nên đi khám tại các cơ sở y tế để tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị kịp thời, nhằm tránh những nguy hiểm xảy ra.

Hiện nay, tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ 133A Trần Hưng Đạo - P. An Phú - Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ, chuyên khám và chữa trị các bệnh có triệu chứng nổi hột ở vùng kín. Với kinh nghiệm của đội ngũ bác sĩ, áp dụng những phương pháp tiên tiến, trang thiết bị máy móc hiện đại, đã giúp nhiều bệnh nhân chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh một cách hiệu quả.