NÓNG RÁT TINH HOÀN LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Tinh hoàn là cơ quan nằm trong bìu của nam giới, bao gồm tinh hoàn phải và trái. Nhiệm vụ của tinh hoàn là sản xuất nội tiết tố và tinh binh.Tinh hoàn rất dễ bị tổn thương và viêm nhiễm. Nóng rát tinh hoàn là tình trạng thường gặp ở nam giới, nó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, công việc và khả năng sinh sản của nam giới.

Ngày đăng: 30-01-2024 Lượt xem: 444

Nguyên nhân dẫn đến nóng rát tinh hoàn?

Nóng rát tinh hoàn có thể nóng rát một bên hoặc cả hai bên, đau sưng, có khi còn chảy mủ. Nó còn là triệu chứng nguy hiểm của nhiều bệnh.

Tình trạng nóng rát thường do các nguyên nhân sau:

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Đây là tình trạng tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị xoắn giãn hơn một cách bất thường, khiến người bệnh cảm giác nóng rát tinh hoàn, khó chịu, căng tức, đau tinh hoàn, kích thước tinh hoàn giảm,…

Do chấn thương

Các chấn thương hay va chạm mạnh bất ngờ từ bên ngoài vào tinh hoàn, có thể khiến cho tinh hoàn bị tổn thương và gây nóng rát tinh hoàn, vùng bìu.

Nóng rát tinh hoàn gây ra những nguy hiểm gì?

Tình trạng nóng rát tinh hoàn nếu như không được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, nam giới sẽ phải đối mặt với nhiều tác hại nguy hiểm như:

Đánh mất sự tự tin

Tình trạng nóng rát tinh hoàn luôn gây cảm giác khó chịu, đau đớn, làm nam giới hoang mang, lo lắng mất đi sự tự tin. Điều này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Tinh hoàn nóng rát, khi quan hệ tình dục nam giới sẽ có cảm giác đau đớn, gây cản trở quá trình thân mật, điều này làm cho họ cảm thấy e ngại, lâu dần sẽ giảm ham muốn tình dục.

Sức khỏe sinh sản nam giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Tinh hoàn có nhiệm vụ sản xuất khoảng 150 triệu tân binh mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu tinh hoàn gặp bất thường sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tân binh. Chính vì thế, việc thụ thai không thể diễn ra. Khiến nam giới đối mặt với tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

Điều trị nóng rát tinh hoàn ở đâu tốt?

Tùy vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ biểu hiện của bệnh các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ sẽ áp dụng phương pháp chữa trị thích hợp cho người bệnh.

Thông thường được hỗ trợ điều trị bằng các phương pháp sau:

Điều trị bằng thuốc

Điều trị bằng vật lý trị liệu

Điều trị bằng tiểu phẫu

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ là nơi hỗ trợ điều trị nóng rát tinh hoàn uy tín

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ tự hào là phòng khám chuyên chữa trị nóng rát tinh hoàn uy tín và chất lượng tại Cần Thơ với những ưu điểm vượt trội:

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ hiện là đơn vị y tế chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa

Với các phương pháp hiện đại, cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, cơ sở vật chất hiện đại

Mọi thông tin hồ sơ bệnh án được cam kết bảo mật hoàn toàn, thủ tục thăm khám nhanh gọn, có dịch vụ tư vấn và đặt hẹn khám online miễn phí với nhiều ưu đãi hấp dẫn qua Website.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào BẢNG TƯ VẤN ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.