Sưng Bao Quy Đầu Là Bị Bệnh Gì? Cách Chữa Ra Sao?

Bao quy đầu là phần da bao xung quanh dương vật, có chức năng bảo vệ dương vật tránh khỏi những va chạm bên ngoài từ môi trường. Tuy nhiên, bao quy đầu cũng rất mỏng manh, vì vậy nếu nam giới xuất hiện dấu hiệu sưng bao quy đầu, chứng tỏ đã mắc phải một căn bệnh nam khoa nào đó. Để có thêm thông tin về vấn đề sưng bao quy đầu là bệnh gì, mời “cánh mày râu” cùng tham khảo bài viết dưới dưới đây.

Ngày đăng: 15-02-2024 Lượt xem: 248

Sưng bao quy đầu là dấu hiệu bệnh gì?

Sưng bao quy đầu là tình trạng nam giới hiện nay rất hay gặp phải, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo nam giới đang gặp phải những bệnh lý nam khoa như:

Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu xuất phát từ việc nam giới bị dài-hẹp bao quy đầu, dẫn đến việc vệ sinh trở nên khó khăn, cặn bẩn tích tụ gây ra viêm nhiễm. Một trong những triệu chứng đặc trưng của viêm bao quy đầu là sưng bao quy đầu. Nếu tình trạng chuyển biến nặng, bao quy đầu sẽ xuất hiện cảm giác đau, mẩn đỏ, lở loét, tiết dịch mủ trắng có mùi hôi.

Mụn rộp sinh dục

Khi quy đầu nam giới bị vi rút mụn rộp tấn công sẽ xuất hiện hiện tượng sưng phồng, nổi mụn nước, mụn đỏ riêng lẻ, sau đó phát triển nhanh chóng thành chùm và bao lấy phần bao quy đầu, khi có va chạm sẽ vỡ ra gây đau nhức rát ngứa cho người bệnh.

Mụn rộp sinh dục chủ yếu lây nhiễm qua con đường tinh dục không an toàn, qua tiếp xúc trực tiếp với người bệnh và những vật dụng có chứa vi rút mụn rộp sinh dục.

Sưng bao quy đầu là dấu hiệu nam giới đang mắc phải bệnh lý nam khoa

Bệnh lậu

Bao quy đầu sưng phồng cũng có thể là dấu hiệu chứng tỏ nam giới đã mắc phải bệnh lậu. Ngoài ra, người bị lậu còn kèm theo những dấu hiệu như: bao quy đầu bị đỏ, lỗ niệu đạo sưng tấy, tiểu buốt, tiểu rắt và đau đớn khi quan hệ tình dục

Ngoài những bệnh lý trên, sưng bao quy đầu còn có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân như: bao quy đầu bị tổn thương do va đập hoặc mặc đồ lót quá chật, dị ứng với hóa chất v.v…

Lời khuyên: Các bác sĩ khuyên rằng, nam giới khi nhận thấy bao quy đầu của mình bị sưng thì nên nhanh chóng đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ trực tiếp thăm khám và đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Điều trị triệu chứng sưng bao quy đầu ở đâu hiệu quả?

Một trong những rào cản khiến nam giới ở Cần Thơ cũng như các tỉnh miền Tây e ngại trong việc đi khám chữa bệnh nam khoa là không biết đâu là cơ sở khám chữa uy tín. Nếu di chuyển lên TP HCM thì phải đối mặt với việc đợi chờ xếp hàng.

Giờ đây, nam giới ở Cần Thơ có thể chọn lựa đến khám chữa ở Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ 133A Trần Hưng Đạo - P. An Phú - Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ, vì đây được các chuyên gia đánh giá là phòng khám chất lượng, uy tín với thái độ phục vụ chuyên nghiệp hiện nay.

Nam giới có thể thông qua khung tư vấn trực tuyến, trình bày tình trạng cũng của mình để các bác sĩ có thể tư vấn tận tình và đặt lịch hẹn khám chữa một cách dễ dàng để khắc phục nhanh chóng triệu chứng sưng bao quy đầu mà mình đang gặp phải.

Đến với Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ, bệnh nhân nam tại Cần Thơ sẽ được trải qua các bước khám chữa, xét nghiệm kỹ càng nhằm tìm ra nguyên nhân chính xác gây nên tình trạng sưng viêm ở bao quy đầu, từ đó mới có cách điều trị phù hợp.

Nếu bao quy đầu nam giới bị sưng bao quy đầu do hiện tượng dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu gây ra, làm cản trở quá trình vệ sinh gây viêm nhiễm thì các bác sĩ sẽ sử dụng các phương pháp ngoại khoa hiện đại để điều trị.

Đối với bao quy đầu sưng do viêm bao quy đầu hoặc mắc các bệnh lý xã hội, thì sẽ có những phương pháp điều trị riêng tùy theo tình trạng bệnh.

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ ​- phòng khám nam khoa uy tín cho nam giới

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ có đội ngũ y bác sĩ kinh nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại nên nam giới sẽ rất yên tâm và hài lòng khi được điều trị tại đây.

Trên đây là những giải đáp của các bác sĩ Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ, hy vọng nam giới tại Cần Thơ sẽ có những kiến thức bổ ích về vấn đề sưng bao quy đầu là bệnh gì.