SUY GIẢM NHU CẦU SINH LÝ Ở NAM LÀ DO ĐÂU

Tình trạng suy giảm nhu cầu sinh lý ở nam giới có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Tuy nhiên, dù do nguyên nhân nào đi chăng nữa cũng đều gây ra ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản cho nam giới. Do đó nếu nam giới đang trong tình trạng bị suy giảm nhu cầu sinh lý, e ngại chuyện gần gũi, giảm số lần quan hệ… thì nên chú ý thăm khám sớm để xác định đúng nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp chữa trị kịp thời.

Ngày đăng: 30-01-2024 Lượt xem: 436

Suy giảm nhu cầu sinh lý ở nam là do đâu?

Suy giảm nhu cầu sinh lý ở nam giới thường được chẩn đoán ở những người tuổi trung niên trở lên, bị stress hoặc mắc các bệnh nam khoa dưới đây:

✤   Do căng thẳng, mệt mỏi: Nếu cơ thể bạn bị mệt mỏi, stress trong thời gian dài thì hàm lượng hormone tiết ra nhiều hơn khiến bạn bị giảm nhu cầu sinh lý. Dễ nhận thấy là khi nam giới bị giảm số lần quan hệ, không có nhu cầu quan hệ tình dục, dễ bị rối loạn khả năng cương dương, xuất tinh sớm, liệt dương…

✤    Lạm dụng chất kích thích có hại: Nguyên nhân giảm nhu cầu sinh lý cũng có thể xuất phát từ việc nam giới uống quá nhiều bia, rượu, thuốc lá khiến hệ thống thần kinh bị suy yếu, mệt mỏi, ức chế ham muốn tình dục.

✤    Tác dụng phụ của thuốc: Nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc chữa bệnh trầm cảm, huyết áp, tim mạch… trong một thời gian dài cũng có thể là nguyên nhân làm giảm nhu cầu sinh lý ở nam giới.

✤    Mất cân bằng hormone: Hàm lượng hormone ở nam giới, có vai trò duy trì sức khỏe tình dục. Khi nam giới có lượng hormone thấp thì nhu cầu sinh lý cũng bị suy giảm, dễ bị rối loạn cương dương.

✤    Bị bệnh liên quan đến bao quy đầu: Dài, hẹp, nghẹt hoặc viêm bao quy đầu khiến “cậu nhỏ” bị thắt nghẹt, trùm kín, khó khăn mỗi khi cương cứng, đau khi quan hệ, giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

✤    Bệnh tinh hoàn: Vì tinh hoàn là cơ quan sinh dục quan trọng ở nam giới do đó nếu bộ phận này bị viêm nhiễm, đau, giãn tĩnh mạch… cũng là nguyên nhân khiến cánh mày râu mệt mỏi, khó chịu, không muốn gần gũi mỗi khi giao hợp, không đạt được khoái cảm tình dục.

✤    Rối loạn chức năng cương dương: Nam giới bị xuất tinh sớm, liệt dương, yếu sinh lý… mức độ giảm nhu cầu sinh lý thường nhận thấy rõ rệt hơn. Ở mức độ nặng có thể khiến nam giới không có ham muốn tình dục và tăng nguy cơ vô sinh hiểm muộn.

✤    Nhiễm bệnh xã hội: Mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục như: sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu, giang mai,… khiến “cậu nhỏ” bị tổn thương, viêm loét, chảy dịch, chảy máu gây cảm giác đau đớn, khó chịu. Dù ở mức độ nào cũng khiến người bệnh đau đớn, khó khăn khi giao hợp, thậm chí không thể quan hệ nếu viêm loét nặng.

Cách tăng nhu cầu sinh lý cho nam giới

Điều trị chứng suy giảm nhu cầu sinh lý ở nam hiệu quả tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Khi nam giới mắc chứng suy giảm nhu cầu sinh lý, cần nhanh chóng đến các phòng khám chuyên nam khoa uy tín để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó mới có phương pháp điều trị hiệu quả. Thông thường để điều trị chứng suy giảm nhu cầu sinh lý ở nam, Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ thực hiện các phương pháp điều trị như sau:

► Điều trị bằng thuốc: Những trường hợp suy giảm nhu cầu sinh lý do mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể thì sẽ được chỉ định dùng thuốc uống hoặc gel bôi nhằm bổ sung lượng hormone nam, hỗ trợ điều trị giảm ham muốn tình dục.

► Thực phẩm làm tăng nhu cầu sinh lý: Bác sĩ cũng sẽ tư vấn thêm cho người bệnh dùng một số thực phẩm có tác dụng tăng cường sức khỏe, cải thiện khả năng tình dục như: hàu, dâu tây, chuối, các loại đậu, cần tây, hạt bí ngô,….

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo - P. An Phú - Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ) hoạt động dưới sự cấp phép của cơ quan chức năng Cần Thơ nên bạn có thể yên tâm về chất lượng của phòng khám.

❁   Bác sĩ chuyên khoa giỏi, đã thực hiện chữa trị cho nhiều ca bệnh bị suy giảm nhu cầu sinh lý, có tay nghề cao, luôn tận tâm với người bệnh. Các bác sĩ chăm sóc bệnh nhân chu đáo, ân cần, khám bệnh theo mô hình khép kín.

❁   Phòng khám đầy đủ các thiết bị y tế, phòng chức năng hiện đại, sạch sẽ, vô trùng giúp bệnh nhân yên tâm dưỡng bệnh tại đây.

❁   Quy trình khám nhanh chóng, khoa học, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người bệnh.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào bảng tư vấn ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.