VIÊM LOÉT TINH HOÀN – DẤU HIỆU NGUY HIỂM KHÔNG THỂ BỎ QUA

Tinh hoàn là 1 trong những bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh sản của nam giới, vì thế, bất kì tình trạng bất thường nào ở bộ phận này cũng đều ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và khả năng tình dục của phái mạnh. Và viêm loét tinh hoàn là 1 trong những triệu chứng thường gặp gây cản trở chức năng sinh dục và tiềm ẩn nguy cơ vô sinh ở nam giới.

Ngày đăng: 30-01-2024 Lượt xem: 270

Viêm loét tinh hoàn, dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm

Khi vùng da tinh hoàn, hay còn gọi là da bìu bị lở loét, đồng nghĩa với tình trạng viêm nhiễm đã bắt đầu bộc phát và có dấu hiệu viêm nhiễm nặng, không còn chỉ là những dấu hiệu lâm sàng như ngứa ngáy, nổi nốt đỏ hay sưng đau nữa.

Đây là một dấu hiệu cảnh báo nam giới đang mắc phải một số bệnh lý nam khoa không nên xem thường như:

Bị viêm nhiễm nam khoa

Khu vực bìu nằm ở giữa hậu môn và dương vật nên nguy cơ bị lây nhiễm vi khuẩn là rất cao. Vùng bìu bị lở loét có thể là do lây lan vi khuẩn vi rút từ tình trạng viêm dương vật, viêm bao quy đầu.

Triệu chứng ban đầu của tình trạng này là vùng dương vật, da bìu xuất hiện những vết sưng đỏ, ngứa ngáy và nổi mụn nước, sau đó các mụn này bị vỡ tạo nên viêm loét và đau rát cho khu vực tinh hoàn.

Viêm loét tinh hoàn - dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm

Nhiễm nấm Candida dẫn đến viêm loét da tinh hoàn

Nếu sinh hoạt trong môi trường ẩm ướt, không thường xuyên vệ sinh bộ phận sinh dục kỹ càng, nam giới rất dễ gặp phải nấm Candida, khiến cho chúng sinh sôi phát triển nhanh chóng và gây viêm loét cho không chỉ phần tinh hoàn mà cả dương vật và da bao quy đầu.

Nam giới khi bị nhiễm nấm thường sẽ thấy xuất hiện những triệu chứng như: mọc mụn đỏ vùng da bao quy đầu, vùng bìu gây ngứa ngáy. Nếu để lâu không điều trị có thể khiến nấm lây lan xuống vùng bẹn, đùi và hậu môn làm viêm loét.

Do virus mụn rộp sinh dục

Đây là tác nhân nguy hiểm khiến cho vùng da tinh hoàn bị đỏ, sưng, nổi mụn nước và viêm loét. Nhiều trường hợp còn có các triệu chứng như toàn thân đau nhức, sốt cao, biếng ăn, cơ thể mỏi mệt…

Nguyên nhân nhiễm virus mụn rộp thường là do sinh hoạt tình dục không lành mạnh, dùng chung đồ với người mắc bệnh. Triệu chứng điển hình của bệnh là tình trạng đau, ngứa vùng bìu tinh hoàn, sau khoảng vài ngày thì vùng da trở nên sưng đỏ, đau, sau khi chảy nước sẽ tạo thành các vết loét dài khoảng vài cm.

Loét vùng tinh hoàn do bệnh sùi mào gà

Khi sùi mào gà bước sang giai đoạn nặng, những u nhú sẽ rất dễ vỡ gây ra tình trạng trầy xước, chảy máu và viêm loét vùng da tinh hoàn.

Ban đầu, biểu hiện của sùi mào gà chỉ là những nốt mụn nhỏ, về sau chúng phát triển rộng và liên kết thành từng mảng lớn như mào gà hoặc súp lơ, gây ngứa ngáy, trầy xước, lở loét bìu tinh hoàn khi chạm vào và tiết dịch có mùi hôi

Loét tinh hoàn có thể là dấu hiệu của giang mai

Săng giang mai giai đoạn đầu biểu hiện là vết loét ở bìu tinh hoàn – có màu đỏ, thâm nhiễm, hơi cứng nhưng không gây đau, không ngứa, không chảy dịch.

Đừng để biến chứng xảy ra mới bắt đầu điều trị. Ngay khi có biểu hiện bất thường nào đó ở bao quy đầu, hãy liên hệ ngay cùng chúng tôi để được chẩn đoán kịp thời!

Phương pháp nào dành cho trường hợp của bạn? Chí phí là bao nhiêu? >>> Click ngay vào bảng chat để được bác sĩ tư vấn miễn phí!

Đâu là giải pháp điều trị viêm loét bìu tinh hoàn hiệu quả?

Viêm loét tinh hoàn sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu như không nhanh chóng tìm cách khắc phục kịp thời. Chính vì vậy, việc tìm kiếm một địa chỉ chuyên khoa để được thăm khám và hỗ trợ điều chữa trị là điều mà người bệnh nên quan tâm và nghĩ đến đầu tiên.

Hiện nay, phòng khám chuyên khoa nam Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ được nhiều bệnh nhân biết đến là địa chỉ nam khoa uy tín chất lượng tại khu vực miền Tây. Đối với tình trạng viêm loét tinh hoàn, các bác sĩ sẽ thực hiện khám và xét nghiệm cụ thể để chẩn đoán nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, từ đó mới đưa ra phương pháp điều trị phù hơp.

Hiện nay, tùy theo nguyên nhân gây lở loét tinh hoàn mà có những phương pháp điều trị như sau:

Điều trị bằng thuốc: Nếu phát hiện lở loét vùng bìu là viêm da, phác đồ trị liệu bằng các loại thuốc trị lở loét da dạng thuốc uống, thuốc bôi sẽ khôi phục tổn thương da bìu hiệu quả.

Liệu pháp điều trị mới: Nếu nguyên nhân gây viêm loét là do mụn rộp sinh dục hoặc giang mai, liệu pháp điều trị toàn diện chính là khống chế mầm bệnh hại, khắc phục viêm loét và tăng cường hệ miễn dịch để vết thương nhanh chóng lành lại.

Điều trị tình trạng viêm loét tinh hoàn tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Bệnh nhân Cần Thơ nói riêng và các tỉnh miền Tây nói chung hoàn toàn có thể an tâm tin tưởng khi chọn lựa đến Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ để thăm khám bởi chúng tôi hội tụ những ưu điểm vượt trội như:

Dịch vụ y tế chất lượng cao: Thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, yên tâm được nhân viên y tế phục vụ chu đáo, không cần chờ đợi lâu. Đặc biệt (hệ thống tư vấn trực tuyến) giúp bệnh nhân đặt hẹn khám trước dễ dàng và thuận tiện.

Chi phí khám chữa bệnh phải chăng: Mọi chi phí điều trị đều được niêm yết công khai, sau khi có kết quả khám, bác sĩ sẽ được tư vấn mức phí cụ thể để bệnh nhân nắm rõ ràng.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào BẢNG TƯ VẤN ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.