Xuất Tinh Bị Đau Buốt Chữa Như Thế Nào?

Xuất tinh là trạng thái xuất hiện khi nam giới đạt khoái cảm cực độ khi giao hợp, đem lại những khoái cảm thỏa mãn cho cả nam giới và bạnh tình. Tuy nhiên, với những nam giới có vấn đề về sức khỏe, khi xuất tinh sẽ thấy đau buốt. Vậy, xuất tinh bị đau buốt là do đâu? Hãy cùng nghe giải đáp từ các bác sĩ chuyên khoa.

Ngày đăng: 01-02-2024 Lượt xem: 493

Bị đau buốt khi xuất tinh là do đâu? Tác hại của bệnh?

Xuất tinh bị đau buốt là hiện tượng nam giới khi xuất tinh có cảm giác bị đau, xót và nhói ở phần đầu dương vật. Tình trạng này xảy ra khá phổ biến nhưng đa số nam giới đều âm thầm chịu đựng, ngại ngùng vì nó khá nhạy cảm và tế nhị.

Tuy nhiên, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe, dễ dẫn đến trầm cảm, cảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục và khả năng sinh sản của nam giới.

Theo các bác sĩ khoa nam học phòng khám  Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ cho biết, xuất tinh bị đau buốt có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý sau:

→ Nguyên nhân bắt nguồn từ bệnh lý:

✜ Viêm tuyến tiền liệt: Bệnh do vi khuẩn gây nên những tổn thương, viêm nhiễm khiến cho nam giới bị đau buốt bên trong dương vật khi xuất tinh. Ngoài ra, khi mắc bệnh này, nam giới còn có những triệu chứng khác như tiểu buốt, tiểu gắt, đi tiểu nhiều lần, khó chịu vùng bụng dưới.

✜ Viêm niệu đạo: Nhiễm trùng, nhiễm khuẩn ở đường tiểu do lậu cầu khuẩn, Chlamydia, E.coli, trùng roi sẽ lan sang niệu đạo. Triệu chứng của bệnh chính là: xuất tinh bị đau buốt niệu đạo, lỗ sáo sưng đỏ, chảy mủ, đau khi tiểu,…

Bị đau buốt khi xuất tinh làm ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt của nam giới

✜ Viêm tinh hoàn: Khi tinh hoàn bị nhiễm nấm, virus sẽ gây viêm nhiễm và xuất hiện triệu chứng xuất tinh đau. Nếu không được điều trị sớm sẽ có nguy cơ teo tinh hoàn, apxe bìu và dẫn đến vô sinh nam.

✜ Viêm túi tinh: Trong quá trình xuất tinh bị đau hoặc đau sau khi xuất tinh là dấu hiệu điển hình của bệnh viêm túi tinh. Nam giới mắc bệnh này vẫn có thể quan hệ tình dục thuận lợi, chỉ đến khi gần xuất tinh, túi tinh co bóp để đẩy dịch ra ngoài mới bị đau.

✜ Tắc ống dẫn tinh: Khi nam giới đạt cực khoái và có nhau cầu xuất tinh để giải phóng dịch, lúc này nếu như ông dẫn tinh bị tắc sẽ khó xuất tinh, dịch ứ đọng lại căng phồng gây đau đớn. Nhiều năm giới bị xuất tinh đau buốt, xuất tinh nhỏ giọt do bị tắc ống dẫn tinh.

✜ Viêm ống dẫn tinh: Viêm ở niêm mạc thành ống dẫn tinh sẽ gây nên sự kích thích các tế bào thần kinh gây nên phản xạ co bóp đau buốt khi xuất tinh.

→ Nguyên nhân không do bệnh lý:

✽ Thủ dâm: Những nam giới có thói quen thủ dâm nhiều, thường xuyên, thủ dâm thô bạo dễ đến tổn thương dương vật. Nếu tình trạng tổn thương nghiêm trọng có nhiễm trùng sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và gây đau khi dương vật cương cứng, lúc xuất tinh.

✽ Chấn thương: Vận động sai tư thế, té ngã khi chạy xe, té ngã khi chơi thể thao,…làm tổn thương đến niệu đạo, tuyến tiền liệt, tinh hoàn,…gây viêm, chảy máu và xuất tinh bị đau.

Tác hại từ hiện tượng xuất tinh bị đau buốt

Dưới đây là những tác hại mà tình trạng đau buốt khi xuất tinh có thể gây ra cho nam giới:

☞ Dẫn đến biến chứng rối loạn chức năng tình dục, rối loạn cương dương, gây ra các chứng xuất tinh sớm, xuất tinh ra máu.

☞ Giảm khoái cảm, giảm hưng phấn và không còn hưng phấn tình dục dẫn đến yếu sinh lý.

☞ Giảm khả năng sinh sản dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

☞ Đe dọa đến sức khỏe, tính mạng người bệnh nếu không điều trị kịp thời và đúng cách

Điều trị xuất tinh đau buốt như thế nào?

Để chuẩn đoán chính xác tình trạng xuất tinh bị đau buốt bắt nguồn từ đâu thì trước tiên nam giới cần thăm khám và làm xét nghiệm: phân tích dịch niệu đạo, dịch tuyến tiền liệt, siêu âm, nội soi,…Khi đã xác định nguyên nhân và tình trạng bệnh, các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp.

Chữa xuất tinh đau buôt hiệu quả tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Hiện nay,Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ 133A Trần Hưng Đạo - P. An Phú - Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ là một trong những địa chỉ uy tín đi đầu trong lĩnh vực nam khoa. Từ khi thành lập cho đến nay, phòng khám đa vinh dự được các chuyên gia y tế đánh giá cao và chữa khỏi cho hàng ngàn nam giới mắc các chứng bệnh gây xuất tinh bị đau buốt.

➤ Phương pháp nội khoa:

Sử dụng thuốc kháng sinh để diệt vi khuẩn, virus và các tác nhân gây viêm nhiễm. Đồng thời, thuốc sẽ giúp tái tạo nhanh chóng các tế bào tổn thương, giúp người bệnh hồi phục sức khỏe, chức năng sinh lý và ngăn ngừa xảy ra biến chứng.

Lưu ý: Người bệnh không nên tự ý dùng thuốc điều trị khi không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để tránh làm bệnh nghiêm trọng hơn.

➤ Phương pháp ngoại khoa:

Đối với những trường hợp bị mắc bệnh ở mức độ nặng thì các bác sĩ của Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ sẽ sử dụng một số phương pháp ngoại khoa hiện đại để điều trị bệnh

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  0292 3736 333 các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.