Bệnh Song Cầu Lậu Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Chữa Hiệu Quả

Gần đây, {tenpk} nhận được rất nhiều thắc mắc bệnh song cầu lậu là gì? Trên thực tế đây là cách gọi khác của bệnh lậu – một loại bệnh xã hội nguy hiểm có tỷ lệ người mắc phải khá cao hiện nay. Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa đi vào tìm hiểu bệnh song cầu lậu là gì, nguyên nhân và cách chữa để có thêm kiến thức phòng tránh, khắc phục bệnh một cách hiệu quả kịp thời.

Ngày đăng: 20-02-2024 Lượt xem: 145

Gần đây, Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ nhận được rất nhiều thắc mắc bệnh song cầu lậu là gì? Trên thực tế đây là cách gọi khác của bệnh lậu – một loại bệnh xã hội nguy hiểm có tỷ lệ người mắc phải khá cao hiện nay. Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa đi vào tìm hiểu bệnh song cầu lậu là gì, nguyên nhân và cách chữa để có thêm kiến thức phòng tránh, khắc phục bệnh một cách hiệu quả kịp thời.

Bệnh song cầu lậu là gì?

Bệnh song cầu lậu là gì?

Theo các chuyên gia Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ, song cầu lậu là tên gọi khác của bệnh lậu, một loại bệnh xã hội do vi khuẩn song cầu lậu Neisseria Gonorrhoeae gây nên.

Vi khuẩn song cầu lậu có hình dạng như hạt cà phê, kết đôi thành từng cặp và có khả năng phân tách lây lan cực kỳ nhanh chóng.

Những triệu chứng rõ ràng của bệnh song cầu lậu là:

Đối với nam giới: Tiểu ra mủ có khi lẫn cả máu, cơ thể mệt mỏi, suy nhược, sốt nhẹ, hạch bẹn xuất hiện các nốt ban đỏ, vùng chậu, thắt lưng, đau đầu dương vật bị đau, nhất là khi quan hệ.

Đối với nữ giới: Đau nhức vùng xương chậu, đau rát trong và sau khi quan hệ, tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rắt, chảy mủ ở đường sinh dục, mủ đặc có màu vàng chanh. Bệnh lậu ở nữ thường diễn ra âm thầm nên khó nhận biết hơn ở nam giới. Khi phát hiện, thường bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính với những triệu chứng viêm nhiễm nặng, âm đạo khô rát, chảy mủ nhiều, có mùi hôi,…

Nguyên nhân gây ra bệnh song cầu lậu ở nam và nữ giới

Cũng giống như những căn bệnh xã hội khác, vi khuẩn song cầu lậu thường lây lan qua những con đường như:

Lây nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn

Đây là nguyên nhân chính gây nên bệnh lậu cũng xuất phát từ việc quan hệ tình dục không an toàn với người mắc lậu qua đường âm đạo, hậu môn và miệng. Ngoài ra, quan hệ tình dục bằng miệng, hậu môn hay những cử chỉ ôm hôn gần gũi cũng khiến lậu cầu xâm nhập vào cơ thể.

Bệnh lậu lây truyền từ mẹ sang con

Các chuyên gia cho rằng, phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình phát triển của thai nhi, có những trường hợp còn bị sảy thai hoặc sinh non.

Lây nhiễm qua tiếp xúc gián tiếp

Trong quá trình sinh hoạt, nếu như sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt như khăn tắm, bàn chải đánh răng, dao cạo râu, bồn tắm, bồn cầu,…với người bị mắc bệnh thì khả năng các dịch mủ chứa vi khuẩn lậu còn tồn tại sẽ có thể gây bệnh. Tuy nhiên, khả năng lây truyền qua con đường này rất ít.

Hỗ trợ điều trị bệnh song cầu lậu hiệu quả tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Hiện nay, bệnh song cầu lậu được hỗ trợ điều trị hiệu quả tại các cơ sở y khoa uy tín bằng các phương pháp phổ biến như sau:

Sử dụng thuốc: đây là phương pháp đơn giản, kín đáo, áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ, chưa xảy ra biến chứng. Người bệnh nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ nhằm hạn chế rủi ro xuống mức thấp

Phương pháp ngoại khoa: Đối với những trường hợp bị mắc bệnh ở mức độ nặng thì các bác sĩ của Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ sẽ sử dụng một số phương pháp ngoại khoa hiện đại để điều trị bệnh

Hỗ trợ điều trị bệnh lậu bằng công nghệ hiện đại tại tenpk}

Bệnh nhân không nên quá lo lắng khi bắt gặp những triệu chứng của bệnh lậu, điều cần làm đó chính là đến ngay Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ 133A Trần Hưng Đạo - P. An Phú - Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ để được hỗ trợ điều trị hiệu quả. Những ưu điểm của Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ có thể kể đến như:

Đội ngũ bác sĩ giỏi: hoạt động lâu năm trong ngành y, có chuyên môn cao về các bệnh xã hội. Bệnh nhân có thể yêu cầu bác sĩ thăm khám mà mình cảm thấy thoải mái

Chi phí thăm khám hợp lý: mọi khoản thu đều được công khai, phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh.

Phương pháp chữa bệnh: hiện đại, khai thác tối đa những ưu điểm từ phương pháp tiên tiến nhằm mang lại hiệu quả nhanh chóng, an toàn

Chất lượng dịch vụ: đạt tiêu chuẩn với môi trường khang trang, thiết bị y tế hiện đại, mô hình chữa bệnh chuyên nghiệp 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân.

Tư vấn miễn phí: thông qua hệ thống đặt lịch trực tuyến và tư vấn online hoàn toàn miễn phí 24/24 giúp người bệnh an tâm hơn trước và trong quá trình thăm khám.