BỊ RÁCH HẬU MÔN PHẢI LÀM SAO?

Rách hậu môn là một trong những biểu hiện bệnh lý phổ biến, để lại nhiều biến chứng. Trình trạng rách hậu môn có thể tự khỏi được, tuy nhiên khả năng tự khỏi thường không cao. Hơn nữa vết thương sẽ bị vi khuẩn tấn công, gây viêm nhiễm, nếu không được can thiệp phương pháp điều trị kịp thời vết rách sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngày đăng: 31-01-2024 Lượt xem: 183

Rách hậu môn có nguy hiểm không?

Các chuyên gia cho biết, một số ít trường hợp bị rách hậu môn có thể tự lành sau vài ngày. Còn lại phần lớn những trường hợp bị rách hậu môn kéo dài, nếu không được điều trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trong đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh.

Một số tác hại của rách hậu môn có thể kể ra như:

✽ Gây viêm nhiễm xung quanh: Vi khuẩn còn có thể tấn công ngược lên đại tràng, gây viêm nhiễm đường ruột, viêm trực tràng, suy thận và các bộ phận liên quan. Nếu không hỗ trợ điều trị sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

✽ Gây đại tiện không tự chủ: Khi các vết rách hậu môn nhiễm trùng, ảnh hưởng đến cơ vòng hậu môn, gây mất khả năng đại tiện tự chủ. Lúc nào phân cũng rỉ ra gây nhiễm trùng, hôi thối. Do đó, cần hỗ trợ điều trị kịp thời.

✽ Gây mất máu, thiếu máu nghiêm trọng: Bởi vì rách hậu môn khi đi vệ sinh thường gây chảy máu nên người bệnh sẽ thấy máu dính trên phân, trên giấy lau. Ở giai đoạn nặng, máu có thể chảy thành giọt hoặc thành tia, gây mất máu nghiêm trọng.

✽ Nhiễm trùng máu: Tình trạng viêm nhiễm kéo dài sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng máu. Tỷ lệ tử vong do nhiễm trùng máu rất cao nên người bệnh cần đặc biệt chú ý.

✽ Nhiễm trùng hậu môn: Khi bị rách hậu môn, vết rách rất dễ bị nhiễm trùng vì vùng hậu môn luôn chứa rất nhiều vi khuẩn. Cộng với việc chảy máu, tiết dịch ở vết rách khiến hậu môn bị ẩm ướt, càng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

✽ Hoại tử và ung thư hậu môn: Tình trạng nhiễm trùng, rách hậu môn do nứt hậu môn nếu không được hỗ trợ điều trị sẽ dẫn tới chảy mủ, tăng nguy cơ hoại tử hậu môn và hình thành ung thư hậu môn. Lúc này chỉ có cách phẫu thuật sớm mới mong cứu sống được bệnh nhân.

Điều trị rách hậu môn như thế nào?

Hiện nay, tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ, các bác sĩ chuyên khoa đã áp dụng các phương pháp sau đây trong việc hỗ trợ điều trị tình trạng rách hậu môn:

→ Phương pháp nội khoa

→ Phương pháp ngoại khoa

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ - Địa chỉ chữa rách hậu môn

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ là cơ sở nổi tiếng trong điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng nói chung và rách hậu môn nói riêng. Đây là địa chỉ được đông đảo người dân tin tưởng lựa chọn vì những ưu thế như:

→ Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm.

→ Phương pháp điều trị hiện đại, tiên tiến.

→ Máy móc, trang thiết bị hiện đại.

→ Chi phí hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân.

→ Quy trình thăm khám khoa học, giúp tiết kiệm thời gian.

→ Thông tin bệnh nhân được giữ kín.

→ Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần.

Để nhận được các ưu đãi từ phòng khám, bạn hãy đặt hẹn online ngay bằng cách gọi đến hotline 0292 3736 333 ​hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới để được các chuyên gia tư vấn hỗ trợ nhanh chóng.