ĐI CẦU RA MÁU NHƯNG KHÔNG ĐAU LÀ BỆNH GÌ

Đi cầu ra máu nhưng không đau không phải là tình trạng hiếm gặp. Do đó, có không ít người nghĩ rằng đây là triệu chứng không đáng lo ngại. Tuy nhiên, tình trạng đó có thể là dấu hiệu của một số bệnh liên quan đến hậu môn- trực tràng. Nếu tình trạng trên kéo dài sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe của người mắc bệnh.

Ngày đăng: 31-01-2024 Lượt xem: 193

Nguyên nhân đi cầu ra máu nhưng không đau

Có rất nhiều nguyên nhân đi cầu ra máu nhưng không đau như:

➤ Bệnh trĩ

Trong các nguyên nhân khiến việc đi cầu ra máu nhưng không đau thì bệnh trĩ là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất. Đây là tình trạng đám rối tĩnh mạch tại hậu môn chịu nhiều áp lực dẫn tới bị căng phòng và hình thành búi trĩ. Mỗi lần đi cầu, những khói phân sẽ va chạm vào búi trĩ dẫn tới tình trạng tổn thương, chảy máu. Lượng máu ban đầu rất ít, chỉ phát hiện khi quan sát giấy vệ sinh. Nhưng sau đó tăng dần, máu chảy thành dòng, thành giọt lớn.

Đi cầu ra máu là triệu chứng nguy hiểm mà bạn không được chủ quan

Đi cầu ra máu nhưng không đau có thể do bệnh trĩ gây ra

➤ Nứt kẽ hậu môn

Là tình trạng niêm mạc hậu môn xuất hiện các vết rách khiến cho bệnh nhân mỗi khi đi cầu sẽ bị chảy máu. Máu thường có màu đỏ tươi. Ở giai đoạn đầu, lượng máu chảy chưa nhiều và cảm giác đau không rõ rệt nên có thể bệnh nhân chưa phát hiện được. Tuy nhiên, sau một thời gian, tình trạng chảy máu và đau đớn tại hậu môn sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn. Từ đó, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh.

➤ Polyp trực tràng

Bệnh hình thành những khối u tại trực tràng gây chảy máu mỗi khi đi ngoài. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể khiến những khối u biến chứng nguy hiểm.

➤ Táo bón

Đi cầu ra máu nhưng không đau có thể là dấu hiệu của táo bón,triệu chứng thường xuyên xuất hiện khi ăn uống không khoa học, ăn nhiều thức ăn cay nóng, khó tiêu, dùng chất kích thích trong thời gian dài… Táo bón không nguy hiểm nhưng nếu để lâu có thể dẫn đến bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn và một số bệnh khác tại hậu môn trực tràng.

Ngoài ra, đi cầu ra máu nhưng không đau còn là những bệnh liên quan đến đường tiêu hóa hay bệnh truyền nhiễm khác. Để chắc chắn về tình trạng của mình thì người bệnh nên chủ động đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và chữa trị chính xác

Địa chỉ điều trị đi cầu ra máu nhưng không đau hiệu quả ở đâu?

Một trong những địa chỉ y tế được nhiều người chọn lựa để điều trị chứng đi cầu ra máu nhưng không đau là Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ. Đến với Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo - P. An Phú - Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ), người bệnh sẽ được thăm khám cẩn thận, chuyên gia y tế sẽ sử dụng những phương pháp phù hợp để điều trị.

Tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ ngoài đội ngũ y bác sĩ giỏi, tay nghề cao, công nghệ tiên tiến, trang thiết bị hiện đại ra, còn có những ưu điểm khác như:

Mọi thông tin người bệnh cung cấp đều được bảo mật.

Chi phí điều trị hợp lý.

Không gian phòng khám thoáng mát, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, giúp người bệnh có thể thoải mái hơn khi đến khám và hỗ trợ điều trị tại đây.

Nhân viên phòng khám luôn chu đáo, tận tình, sẵn sàng hướng dẫn và giúp đỡ bệnh nhân.

Có kênh tư vấn trực tuyến hỗ trợ giải đáp trả thắc mắc và hướng dẫn đặt hẹn trước dễ dàng, không tốn phí.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào BẢNG TƯ VẤN ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.