BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH TRĨ VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ

Theo thống kê, nhiều dân số Việt Nam hiện nay đang mắc phải bệnh trĩ. Điều đó cho thấy rằng đây là một bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Khi mắc phải trĩ, người bệnh thường cảm thấy rất phiền toái bởi những khó chịu và cơn đau làm ảnh hưởng đến đời sống cũng như công việc hằng ngày. Vậy, nếu không được điều trị kịp thời thì biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ tác động đến chúng ta là gì, hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới

Ngày đăng: 30-01-2024 Lượt xem: 150

Theo thống kê , nhiều dân số Việt Nam hiện nay đang mắc phải bệnh trĩ. Điều đó cho thấy rằng đây là một bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Khi mắc phải trĩ, người bệnh thường cảm thấy rất phiền toái bởi những khó chịu và cơn đau làm ảnh hưởng đến đời sống cũng như công việc hằng ngày. Vậy, nếu không được điều trị kịp thời thì biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ tác động đến chúng ta là gì, hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới.

Biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ là gì?

Trĩ là một bệnh lý hậu môn – trực tràng mà hiện nay có rất nhiều người đang mắc phải. Những thói quen sinh hoạt cũng như ăn uống không khoa học, lành mạnh của nhiều người chính là nguyên nhân phổ biến làm xuất hiện tình trạng trĩ ngoại.

Trĩ hình thành do sự phình ra của đám rối tĩnh mạch nằm dưới đường răng lược hoặc sưng viêm của những nếp gấp bên ngoài hậu môn.

Theo các bác sĩ Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ cho biết, bệnh trĩ một khi phát triển sang giai đoạn nặng sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:

>> Gây thiếu máu: Bệnh trĩ càng nặng thì lượng máu của cơ thể mất càng nhiều. Nếu để lâu ngày sẽ khiến tình trạng này trầm trọng, máu chảy nhỏ giọt hoặc thành dòng khiến cho cơ thể thiếu máu trầm trọng, suy nhược và mệt mỏi. Nếu kéo dài có thể dẫn đến tử vong.

>> Búi trĩ bị nghẹt gây hoại tử: Búi trĩ ngoại sẽ phát triển rất nhanh và kích thước tương đối to, nếu không kịp thời xử lý loại bỏ sẽ làm nghẹt búi trĩ ở hậu môn, làm cho búi trĩ tụ máu gây hoại tử, làm người bệnh vô cùng đau đớn, nhiễm trùng máu và ảnh hưởng chức năng hậu môn.

>> Viêm nhiễm hậu môn: Búi trĩ ngoại thường đi kèm với tình trạng nứt, rách hậu môn, để lâu ngày sẽ viêm nhiễm đau đớn không chỉ cho hậu môn mà còn trực tràng và thành mạch hậu môn.

>> Ung thư trực tràng: đây là hậu quả nguy hiểm nhất của bệnh trĩ ngoại, búi trĩ sẽ viêm ngược trở vào bên trong trực tràng, dẫn đến tình trạng ung thư trực tràng nếu không có biện pháp ngăn chặn.

>> Apxe hậu môn: khi bị trĩ ngoại, hậu môn sẽ tiết dịch gây chàm hậu môn và có thể hình thành ổ apxe nhiều dịch mủ xung quanh hậu môn và ở vùng đệm hậu môn.

Bệnh trĩ nếu để lâu không điều trị sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khó lường

>> Gây viêm phụ khoa cho nữ giới: do cấu trúc lỗ hậu môn của nữ giới rất gần âm hộ, khi mắc bệnh, các vi khuẩn sinh ra từ viêm nhiễm hậu môn có thể tích tụ và lây lan dễ dàng vào âm hộ, gây ra viêm nhiễm phụ khoa ảnh hưởng chức năng sinh sản.

>> Ảnh hưởng sinh lý: những đau đớn của bệnh trĩ gây ra cho vùng hậu môn khiến người bệnh giảm ham muốn trong việc quan hệ tình dục, dẫn đến chán chường, lãnh cảm ảnh hưởng đến sinh sản là tâm sinh lý vợ chồng.

>> Bệnh trĩ tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác: Khi bị bệnh trĩ ngoại, một số người vẫn thực hiện việc quan hệ bằng đường hậu môn sẽ rất dễ bị nhiễm trùng, đau đớn và lây nhiễm những bệnh xã hội nguy hiểm khác như lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…

Nếu không muốn phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm trên, thì ngay khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh trĩ, bệnh nhân hãy nhanh chóng đến những cơ sở chuyên khoa uy tín để các bác sĩ khám chữa kịp thời.

Điều trị bệnh trĩ hiệu quả tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ là một trong những địa chỉ có kinh nghiệm nhiều năm trong việc khám và điều trị các căn bệnh hậu môn trực tràng được nhiều bệnh nhân tin cậy. Khi đến đây, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám trực quan và đưa ra cách điều trị phù hợp với từng tình trạng bệnh. Bao gồm các phương pháp nội khoa và ngoại khoa

Các phương pháp này được nhiều phòng khám sử dụng trong việc điều trị bệnh trĩ ngoại vì:

✔ Không đau đớn: bệnh nhân sẽ chỉ hơi tê trong quá trình điều trị mà không gây đau đớn.

✔ Nhanh chóng: quá trình thực hiện ngắn, bệnh nhân điều trị xong sẽ được kiểm tra kết quả vài giờ, sau đó có thể đi lại và ra về.

✔ An toàn: sẽ hạn chế thấp nhất hoặc không tác động làm tổn thương hậu môn, cơ vòng và cơ quan sinh dục (đối với nữ) nên bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm. Sau khi phẫu thuật, mọi chức năng của hậu môn sẽ được phục hồi trở lại bình thường.

Điều trị trĩ ngoại bằng phương pháp hiện đại tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ

Điều trị trĩ ngoại bằng phương pháp hiện đại tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Hiện nay, Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ là địa chỉ uy tín và chất lượng trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý hậu môn – trực tràng, trong đó có bệnh trĩ ngoại với nhiều ưu điểm như:

➤ Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm.

➤ Phương pháp chữa bệnh hiện đại, phù hợp với từng tình trạng bệnh.

➤ Chất lượng dịch vụ, khám chữa nhanh chóng, hiệu quả.

➤ Chi phí hợp lý, công khai, hỗ trợ chi phí hoặc người có hoàn cảnh khó khăn.

➤ Thông tin cá nhân bệnh nhân được bảo mật hòan toàn.

Để nhận được các ưu đãi từ phòng khám, bạn hãy đặt hẹn online ngay bằng cách gọi đến hotline 0292 3736 333hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới để được các chuyên gia tư vấn hỗ trợ nhanh chóng.