CHLAMYDIA – BỆNH LÝ XÃ HỘI KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Nhiều người khi đến các cơ sở chuyên khoa thăm khám và được chẩn đoán mắc phải Chlamydia thì mới ngỡ ngàng vì sự tồn tại của căn bệnh này. Đây là bệnh xã hội lây qua đường tình dục mà khá nhiều trường hợp hiện nay gặp phải. Vậy, chlamydia có những dấu hiệu, nguyên nhân và cách chữa như thể nào, bạn đọc hãy theo dõi bài viết bên dưới.

Ngày đăng: 30-01-2024 Lượt xem: 732

Nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh Chlamydia

Chlamydia là bệnh lý xã hội lây nhiễm chủ yếu ở cơ quan sinh dục và mắt, do vi khuẩn Chlamydia trachomatis gây nên.

Nguyên nhân gây ra Chlamydia cũng giống như những căn bệnh xã hội khác:

► Bệnh lây qua con đường quan hệ tình dục không an toàn qua đường âm đạo, đường miệng, hậu môn, quan hệ bừa bãi ngoài luồng với gái mại dâm.

► Đối với phụ nữ mang thai, bệnh có thể lây nhiễm từ mẹ sang con.

► Lây nhiễm qua việc tiếp xúc với vết thương hở, mầm bệnh từ vật dụng cá nhân…

► Triệu chứng của bệnh Chlamydia ở nam và nữ là:

Triệu chứng ở nữ giới:

Thời gian ủ bệnh khá dài, có khi kéo dài trong nhiều tháng nhiều năm mới phát hiện được.

Có cảm giác đau âm ỷ bụng dưới, khó chịu, đau khi quan hệ.

► Sốt nhẹ, thân nhiệt luôn ở mức cao hơn.

Chảy máu bất thường ở âm đạo, kèm theo cảm giác hơi ngứa, khó chịu.

Chlamydia là bệnh lý xã hội lây nhiễm chủ yếu ở cơ quan sinh dục và mắt

Triệu chứng ở nam giới:

Triệu chứng Chlamydia ở nam giới giống như viêm niệu đạo.

Cảm giác đau rát, buốt khi đi tiểu.

Tiểu rắt, tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, không tiểu được.

Đau sưng tinh hoàn, có biểu hiện sốt nhẹ.

Cảm giác nóng rát khi đi tiểu, đau khi giao hợp

Đầu dương vật chảy mủ trắng có mùi khó chịu

Điều trị Chlamydia hiệu quả như thế nào?

Muốn điều trị hiệu quả bệnh Chlamydia, trước hết bệnh nhân cần đến những cơ sở chuyên khoa uy tín để được chẩn đoán và khám chữa lịp thời.

Đối với mức độ nhẹ: các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bằng thuốc, giúp kháng viêm, đẩy lùi sự tấn công của khuẩn Chlamydia.

Đối với tình trạng nặng: bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định vừa điều trị bằng thuốc, vừa điều trị bằng vật lý trị liệu chiếu bước sóng ngắn, sóng dài, sóng vi ba để tiêu diệt mầm bệnh một cách hiệu quả và ngăn ngừa sự trở lại của bệnh.

Bên cạnh đó, bệnh nhân nên tuân thủ một số lưu ý như:

Sử dụng bao cao su trong quá trình quan hệ sẽ giảm được phần nào nhưng không loại trừ nguy cơ lây Chlamydia.

Không nên quan hệ tình dục với nhiều người để tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Kiểm tra và thăm khám thường xuyên về các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Đối với nữ giới không nên thụt rửa nhiều bởi vì nó làm giảm số lượng vi khuẩn tốt có trong âm đạo, có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ Nơi điều trị bệnh Chlamydia uy tín

Hỗ trợ điều trị hiệu quả Chlamydia tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Hiện nay, bệnh nhân miền Tây muốn hỗ trợ điều trị bệnh Chlamydia, có thể lựa chọn đến Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ vì đây là phòng khám chuyên khoa uy tín trong lĩnh vực hỗ trợ điều trị bệnh xã hội nói chung và Chlamydia nói riêng.

Phòng khám hội tụ đầy đủ những yếu tố chất lượng như: đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi,trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp điều trị khoa học và chi phí hợp lý.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào BẢNG TƯ VẤN ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.