ĐI CẦU PHÂN LẪN MÁU LÀ BỆNH GÌ?

Đi cầu phân lẫn máu là tình trạng khi đi đại tiện thấy máu lẫn trong phân hoặc ra sau phân. Đây không phải là tình trạng hiếm gặp và bất kì ai cũng đã gặp tình trạng này ít nhất một lần trong đời. Nhiều người thường chủ quan với căn bệnh này và chỉ cho rằng mình bị táo bón bình thường hoặc nóng trong người.

Ngày đăng: 30-01-2024 Lượt xem: 150

Vậy đi cầu phân lẫn máu do đâu?

Đi cầu phân lẫn máu còn có thể là triệu chứng của nhiều căn bệnh nguy hiểm cần hết sức cảnh giác như:

Đi cầu phân lẫn máu là triệu chứng của nhiều căn bệnh nguy hiểm

➠ Bệnh trĩ

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng đi cầu phân lẫn máu. Lượng máu có sự khác nhau mỗi lần đi cầu, lúc đầu máu chảy ít, hòa vào phân, sau trở nặng thì thành giọt. Người bệnh thấy xuất hiện dị vật ở quanh hậu môn. Người bệnh có thể thấy các bũi trĩ hình thành và sa ra ngoài thành hậu môn.

➠ Nứt kẽ hậu môn

Tình trạng đi cầu phân lẫn máu cũng do táo bón kéo dài khiến người bệnh phải rặn mạnh khi đi cầu. Từ đó khiến cho hậu môn bị sưng hoặc nặng hơn là gây nứt kẽ hậu môn. Khi gặp bệnh này, người bệnh luôn có cảm giác đau đớn và chảy máu hậu môn kể cả khi không đi cầu. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến viêm nhiễm xung quanh hậu môn.

➠ Polyp đại trực tràng

Polyp là những khối u lồi vào tròng lòng ruột kết, chúng hình thành do sự tăng trưởng quá mức của niêm mặc ruột kết... Khi polyp phát triển trên lớp lót của đại trực tràng, chúng gây kích ứng, viêm và chảy máu nhẹ. Ngoài triệu chứng đi cầu phân lẫn máu ra, người bệnh gần như không xuất hiện bất kì dấu hiệu khác. Để lâu sẽ gây ra tình trạng thiếu máu cấp tính khiến người bệnh xanh xao, chóng mặt, mệt mỏi.

➠ Những nguyên nhân khác như

- Viêm loét đại trực tràng: Người bệnh đi cầu phân lẫn máu nhiều lần có kèm theo dịch nhầy, sốt và đau bụng dưới.

- Nhiễm khuẩn đường tiêu hóa: Đi cầu phân lẫn máu. Kèm theo đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, số lần đi cầu nhiều.

Từ những thông tin trên cho thấy tình trạng đi cầu phân lẫn máu không được xử lý kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Do đó, người bệnh không được chủ quan nên đến cơ sở y tế để chẩn đoán và điều trị sớm trước khi bệnh chuyển biến phức tạp.

Địa chỉ điều trị hiệu quả chứng đi cầu phân lẫn máu ở đâu?

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơđược xem là cơ sở chữa trị đi cầu phân lẫn máu uy tín và hiệu quả. Sau khi thăm khám, nắm bắt được nguyên nhân, tình trạng bệnh lý cụ thể cũng như sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ chuyên khoa hậu môn – trực tràng giàu kinh nghiệm của phòng khám sẽ có chỉ định điều trị phù hợp bằng thuốc cho trường hợp bệnh nhẹ hoặc phẫu thuật bằng phương pháp hiện đại mang lại hiệu quả nhanh chóng, an toàn cho người bệnh.

Phòng khám đa khoa Cần Thơ là nơi điều trị triệu chứng đi cầu phân lẫn máu

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ là nơi điều trị triệu chứng đi cầu phân lẫn máu

Phòng khám còn có nhiều ưu điểm sau:

Phòng khám khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh.

Trang thiết bị luôn được đầu tư, cải tiến.

Điều trị hiệu quả hơn so với các phương pháp phổ thông nhờ những trang thiết hiện đại.

Hội tụ các bác sĩ, y tá nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh ở vùng hậu môn – trực tràng.

Thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối.

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ còn là đơn vị được cấp phép hoạt động, khám và điều trị các bệnh lý hậu môn – trực tràng, các bệnh nam khoa, phụ khoa, ..tại Cần Thơ được nhiều người bệnh tin tưởng và tín nhiệm.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào BẢNG TƯ VẤN ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.