ĐI CẦU RA MÁU LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ?

Triệu chứng đi cầu ra máu thường xuyên xảy ra ở nhiều người. Tình trạng này có thể xảy ra ở một thời điểm và nhanh chóng chấm dứt. Tuy nhiên, nếu kéo dài thì đây là dấu hiệu cảnh báo có thể bạn đang mắc phải một vài bệnh hậu môn - trực tràng nguy hiểm mà bạn không thể coi thường.

Ngày đăng: 31-01-2024 Lượt xem: 167

Đi cầu ra máu – Biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm

Đi cầu ra máu là hiện tượng có máu chảy ra khi đại tiện. Lượng máu có thể ít, chỉ thấm vào giấy vệ sinh hoặc chảy thành giọt, thành tia kèm theo triệu chứng khác như đau vùng hậu môn, ngứa ngáy hậu môn… Đi cầu ra máu không phải là bệnh mà nó là biểu hiện của một số bệnh lý vùng hậu môn - trực tràng nguy hiểm như:

Bệnh trĩ: Người bệnh mắc phải một trong các loại bệnh trĩ ( trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp) sẽ xuất hiện tình trạng chảy máu khi đi cầu, máu chảy thành tia dẫn đến mất nhiều máu khi bệnh trĩ nặng dần lên.

Polyp hậu môn: Là căn bệnh do các khối u lành tính tại hậu môn - trực tràng gây ra. Bệnh không được điều trị kịp thời có thể bị tiến triển thành ung thư hậu môn đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Nứt kẽ hậu môn: Khi bị nứt kẽ hậu môn, cơ vòng hậu môn của bạn sẽ co lại do đau, làm tăng áp lực trong lòng hậu môn sẽ làm đau hơn và vết nứt rộng ra, người bệnh sẽ chảy máu đỏ tươi từ hậu môn.

Đi cầu ra máu - Biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm

Đi cầu ra máu gây ra những tác hại nghiêm trọng như:

Tình trạng đi cầu ra máu diễn ra thường xuyên sẽ làm cho người bệnh gặp rất nhiều phiền toái, đặc biệt chất lượng cuộc sống bị tụt giảm nghiêm trọng.

Vùng hậu môn trực tràng bị viêm nhiễm dẫn đến các hiện tượng như ngứa hậu môn, vùng hậu môn bị sưng tấy và đau rát mỗi khi cọ xát.

Nếu đi ngoài ra máu hình thành từ các nguyên nhân bệnh lý sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Làm tăng khả năng tụt huyết áp, mạch đập nhanh, khó bắt thậm chí còn gây ngất, rối loạn ý thức hoặc sốc.

Người bệnh dễ mắc các triệu chứng thiếu máu, cơ thể xanh xao, người thiếu sức sống. Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây tử vong.

Bác Sĩ Chuyên Khoa Khuyên:

Khi bị đi cầu ra máu, bạn nên đến các cơ sở ý tế có chuyên khoa để thăm khám xác định nguyên nhân và chưa trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Đi cầu ra máu điều trị như thế nào hiệu quả?

Hiện nay, trên địa bàn Tp. Cần Thơ có rất nhiều cơ sở y tế chữa bệnh đi ngoài ra máu. Và Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ là một trong số các cơ sở chữa trị đi cầu ra máu. Phòng khám là một trong số ít địa chỉ uy tín có chuyên khoa hậu môn – trực tràng, chuyên khám chữa các bệnh lý gây đi cầu ra máu đạt hiệu quả tích cực tại Tp Cần Thơ.

Hiện tại, Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ đã và đang áp dụng các phương pháp điều trị bệnh hậu môn- trực tràng đặc biệt là những phương pháp hiện đại, mang lại kết quả tối ưu cho người bệnh. Cụ thể:

Các phương pháp hỗ trợ điều trị trĩ tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

➠ Phương pháp nội khoa: Chủ yếu là các loại thuốc, có tác dụng kháng sinh, kháng viêm,…được áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ. Có tác dụng nhằm ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, giảm khó chịu và đau đớn cho người bệnh.

Tuy nhiên, dùng thuốc gì và toa thuốc thế nào thì người bệnh cần phải được thăm khám để xác định bệnh, tránh trường hợp tự chẩn đoán mua thuốc về tự hỗ trợ điều trị dễ gây lờn thuốc, hoặc uống sai bệnh có thể gây ra biến chứng nguy hiểm và tác dụng phụ rất nguy hiểm.

➠ Phương pháp ngoại khoa: Với những trường hợp bệnh nặng, đã có những biến chứng nguy hiểm và việc điều trị bệnh bằng thuốc đã không còn hiệu quả nữa, các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bệnh bằng các thủ thuật ngoại khoa, trong đó, phần lớn là thực hiện tiểu phẫu.

*Ưu điểm của phương pháp ngoại khoa là:

- Thời gian điều trị ngắn
- Bệnh nhân không cần nằm viện mà có thể về nhà sau khi tình hình đã ổn định
- Hạn chế gây đau đớn, rất ít chảy máu.
- Không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của hậu môn
- Hạn chế tái phát bệnh
- Đảm bảo an toàn và không gây nhiều đau đớn cho người bệnh.

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ được đánh giá là một trong những địa chỉ y tế có chất lượng và uy tín ở Cần Thơ khi sở hữu đội ngũ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm, môi trường khám chữa bệnh hiện đại, sạch sẽ.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào bảng tư vấn ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.