Mọc mụn thịt ở dương vật là do đâu?

Nổi mụn thịt ở dương vật khiến nhiều nam giới lo lắng không biết mình đang mắc bệnh gì? Liệu có nguy hiểm hay không? Sau đây, các chuyên gia của {tenpk} sẽ giúp các bạn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến tình trạng này.

Ngày đăng: 18-02-2024 Lượt xem: 147

Nổi mụn thịt ở dương vật khiến nhiều nam giới lo lắng không biết mình đang mắc bệnh gì? Liệu có nguy hiểm hay không? Sau đây, các chuyên gia của Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ sẽ giúp các bạn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến tình trạng này.

Mọc mụn thịt ở dương vật là do đâu?

Nổi mụn thịt ở trên dương vật là một hiện tượng không hiếm gặp ở nam giới. Nó bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Đó có thể là do các  yếu tố sinh lý gây nên, cũng có thể là dấu hiệu của một bệnh lý nào đó. Sau đây là một số nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này mà bạn phải đặc biệt lưu ý:

✽ Nguyên nhân sinh lý

Không tắm rửa thường xuyên hoặc vệ sinh vùng kín không đúng cách. Nhất là những nam giới hay vận động nhiều như chơi thể dục thể thao, lao động chân tay…

Mặc quần lót quá chật, chất liệu cứng gây ra ma sát nhiều sẽ khiến vùng da dương vật bị kích ứng và nổi mụn.

Những người có làn da dầu khiến những lỗ chân lông bị bịt tắc cũng có thể dẫn tới mọc mụn dương vật.

Một số nam giới có thói quen cạo lông ở vùng kín cũng sẽ khiến da bị kích ứng và nổi mẩn đỏ.

✽ Nguyên nhân bệnh lý

Có khá nhiều những bệnh lý liên quan đến hiện tượng nổi mụn thịt ở dương vật, có thể kể đến như:

Bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục: Đây là bệnh xã hội nguy hiểm chủ yếu lây qua đường tình dục, với biểu hiện đặc trưng là sự xuất hiện của các nốt mụn rộp, mụn nước ở thân dương vật, bao quy đầu… có thể lan ra tới bìu, hậu môn.

Triệu chứng: Sau 3 – 5 ngày kể từ khi nhiễm bệnh, vùng kín sẽ xuất hiện những mụn nước, tấy đỏ xung quanh, gây đau rát, dễ vỡ loét có mủ và chảy dịch, khi chúng khô lại và đóng vảy rồi để lại sẹo. Mọc mụn rộp ở dương vật khiến người bệnh vô cùng khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt, tình dục, gây vô sinh ở nam giới.

Chuỗi hạt ngọc dương vật

Đây là một hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường, không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe nam giới. Chuỗi hạt ngọc dương vật là sự xuất hiện của các hạt mụn nhỏ li ti, xếp thành 2 hoặc 3 hàng chạy vòng quanh rãnh quy đầu. Các nốt mụn này không đau, không ngứa và thường giảm dần qua thời gian.

Viêm nang lông

Viêm nang lông là bệnh về da, do các nang lông bị viêm. Triệu chứng điển hình là gây ra các nốt mẩn đỏ trên thân dương vật. Các nốt mụn này có chứa một ít mủ bên trong gần lỗ chân lông. Viêm nang lông không gây nguy hiểm nhưng mang lại cảm giác ngứa, đau và khó chịu.

Bệnh sùi mào gà

Đây là một bệnh lý xã hội nguy hiểm có tốc độ lây lan rất nhanh. Triệu chứng của bệnh là làm xuất hiện những nốt mụn thịt ở dương vật và nhiều bộ phận khác trên cơ thể như: hậu môn, miệng, lưỡi…Đặc điểm của những nốt mụn thịt này là có kích thước nhỏ, chỉ khoảng 1 – 2 mm, có màu hồng nhạt, mềm. Ban đầu khi vừa xuất hiện, các nốt mụn thịt mọc lẻ tẻ và không gây ra bất kỳ biểu hiện gì.

Tuy nhiên, đến giai đoạn sau chúng đã phát triển rộng khắp, liên kết thành từng đám mụn lớn. Đám mụn này thường có hình mào gà hoặc hoa súp lơ. Khi vỡ ra, chúng gây ra sự lở loét, ngứa ngáy và chảy dịch trên thân dương vật

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ - Địa chỉ chữa mụn thịt dương vật hiệu quả

Phái mạnh nên điều trị sớm khi mụn thịt dương vật mới hình thành, lúc đó mức độ còn nhẹ, dễ chữa trị. Không nên để lâu hay tự mua thuốc điều trị tại nhà, áp dụng phương pháp thiếu khoa học sẽ gây ra nhiều biến chứng.

Do thể trạng cũng như mức độ mắc bệnh của mỗi người khác nhau nên khi mọc mụn thịt ở dương vật, nam giới cần phải đến các cơ sở y tế uy tín để khám và xác định nguyên nhân, từ đó có hướng điều trị đúng đắn.