Mụn thịt vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì?

Mụn thịt xuất hiện ở vùng kín thường là nguồn lo lắng không nhỏ cho những người bị nó. Dù mụn thường nhỏ và không gây hại nhiều, nhưng chúng có thể tạo ra sự khó chịu, đặc biệt là khi tiếp xúc trực tiếp hoặc cọ xát. Điều này có thể tạo ra lo ngại, đặc biệt khi mụn thịt có thể giống với các triệu chứng của các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Ngày đăng: 29-01-2024 Lượt xem: 1859

Mụn thịt ở vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì?

Mụn thịt ở vùng kín là dấu hiệu cảnh báo bộ phận sinh dục mắc phải những căn bệnh phụ khoa. Đây có thể là triệu chứng của một số bệnh viêm nhiễm hoặc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Với một số trường hợp mắc những căn bệnh dưới đây, người bệnh sẽ thấy xuất hiện những nốt mụn thịt ở vùng kín.

Sùi mào gà

Triệu chứng điển hình của bệnh sùi mào gà là xuất hiện mụn thịt ở vùng kín. Đây là bệnh do virus HPV gây ra, bệnh lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Nếu kéo dài không điều trị, các mụn thịt trên da lớn dần, mọc thành từng đám, sau đó vỡ ra gây ẩm ướt và ngứa ngáy.

Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là bệnh do virus HSV gây ra ở những người quan hệ tình dục không an toàn. Những người mắc bệnh này vùng kín xuất hiện mụn nước, màu hồng nhạt, mọc thành từng đám, phát triển sưng to và vỡ ra kèm theo mủ, người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy. Nếu không điều trị vi khuẩn xâm nhập sẽ gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

Mụn thịt vùng kín có thể là dấu hiệu của bệnh tình dục

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ. Bệnh phát triển do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, nấm gây ra mụn thịt ở vùng kín và tiết dịch âm đạo bất thường kèm theo thay đổi về màu sắc và mùi hôi ở vùng kín khiến chị em cảm thấy đau rát và ngứa ngáy.

Viêm nang lông

Nếu mắc bệnh viêm nang lông, người bệnh xuất hiện các nốt mụn thịt ở vùng lông mu, tuy tình trạng này không nguy hiểm nhưng gây ra nhiều khó chịu cho người bệnh. Các nốt mụn mọc sưng đỏ khiến người bệnh có cảm giác ngứa ngáy và có thể vỡ ra bất cứ lúc nào.

Thay đổi nội tiết tố

Khi nội tiết tố thay đổi cũng có thể thấy mụn thịt xuất hiện ở vùng kín. Nếu nội tiết tố Androgen tăng trong cơ thể, các tuyến bã nhờn được kích hoạt dẫn đến các tế bào sừng hóa gây bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn.

Mụn cóc sinh dục

Mụn thịt ở vùng kín xuất hiện có nguy cơ cao là do lây bệnh mụn cóc sinh dục khi quan hệ không an toàn hoặc tiếp xúc với da. Sau khi nhiễm bệnh khoảng 1-8 tháng, người bệnh sẽ có các biểu hiện như mọc mụn ở vùng kín, không đau nhưng để lâu không điều trị sẽ phát triển mạnh và lan rộng. Trong trường hợp nặn mụn thì sẽ tiết dịch có mùi hôi.

Bệnh lậu

Bệnh lậu là một trong những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thường gặp nhất. Khi mắc bệnh này, vùng kín của bệnh nhân sẽ nổi một số mụn thịt ở vùng kín, kèm theo tiểu buốt, đau tức vùng bụng dưới và đau khi quan hệ tình dục.

Khám mụn thịt vùng kín ở đâu?

Khi bị mọc mụn vùng kín người bệnh không nên lơ là, chủ quan mà chậm trễ điều trị vì nếu kéo dài thời nó có thể gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm như suy giảm hệ miễn dịch, gây cản trở cho quá trình sinh con, ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần và cuộc sống sinh hoạt của người bệnh… Do đó, cách tốt nhất là nên đến ngay các cơ sở trung tâm y tế uy tín, đáng tin cậy để được thăm khám và có phương hướng điều trị thích hợp.

Hiện nay,  Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ 133A Trần Hưng Đạo - P. An Phú - Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ là một trong những trung tâm y tế chăm sóc sức khỏe tại khu vực Cần Thơ, các bạn có thể yên tâm đến đây để điều trị tình trạng nổi mụn vùng kín. Phòng khám đã và đang áp dụng nhiều phương pháp mang lại hiệu quả.

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ Nơi thăm khám mụn thịt vùng kín uy tín

Bên cạnh đó, trong nhiều năm qua phòng khám đã không ngừng nỗ lực phát triển và hoàn thiện nhiều ưu điểm nổi bật như:

Môi trường thăm khám được xây dựng rộng rãi, thoáng mát với đầy đủ các phòng chức năng đáp ứng mọi nhu cầu của người bệnh.

Phòng khám luôn ưu tiên hợp tác với nhiều bác sĩ chuyên khoa, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám và điều trị các bệnh lý vùng kín.

Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại

Quy trình, thủ tục nhanh chóng, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, thái độ nhân viên thân thiện, ân cần, chu đáo giúp bệnh nhân an tâm, thoải mái khi đến thăm khám tại đây.

Chi phí, niêm yết, công khai, minh bạch, rõ ràng với bệnh nhân.

Phòng khám có hoạt động khám ngoài giờ từ 8h00 - 20h00 kể cả chủ nhật và những ngày lễ, tết giúp người bệnh thoải mái hơn trong việc sắp xếp thời gian cá nhân của mình.