NHỮNG BIỂU HIỆN KHI BỊ BỆNH TRĨ

Trĩ là bệnh ở vùng kín nên nhiều người e ngại đi khám và điều trị khiến bệnh tiến triển nặng nề. Nếu không được điều trị, bệnh trĩ có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày cũng như sức khỏe của người bệnh.

Ngày đăng: 30-01-2024 Lượt xem: 368

Những biểu hiện chứng tỏ bạn đã mắc bệnh trĩ

Bệnh trĩ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, những nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như: ăn nhiều đồ cay nóng, chế độ ăn uống thiếu chất xơ, táo bón hay tiêu chảy kéo dài, ngồi hoặc đứng quá lâu,…. Một nguyên nhân khác của bệnh trĩ là sự suy yếu của các mô liên kết ở trực tràng và hậu môn xảy ra ở người lớn tuổi. Ngoài ra, phụ nữ mang thai cũng thường mắc bệnh trĩ do thai nhi làm áp lực trong ổ bụng tăng. Áp lực tăng lên này có thể làm các tĩnh mạch ở trực tràng và hậu môn phình to.

Bệnh trĩ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra

Dưới đây là những dấu hiệu, biểu hiện cho thấy bạn đang mắc căn bệnh phiền toái này:

>> Xuất hiện máu tươi dính ở giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân

>> Niêm mạc vùng hậu môn có cảm giác sưng nhẹ, đau rát và khó chịu.

>> Hậu môn tiết dịch nhầy khiến vùng da ở khu vực này ẩm ướt và ngứa ngáy. Ở một số trường hợp, dịch nhầy có thể lẫn trong phân.

>> Nếu bị trĩ ngoại, bạn có thể bị đau rát nhẹ sau khi đại tiện. Tuy nhiên với những trường hợp bị trĩ nội, bệnh hầu như không gây đau hay khó chịu trong giai đoạn đầu.

>> Ở bệnh trĩ nội trong giai đoạn đầu, búi trĩ nằm sâu bên trong ống hậu môn nên không thể quan sát bằng mắt thường. Với bệnh trĩ ngoại, bạn có thể thấy búi trĩ hơi lòi nhẹ ra ống hậu môn nhưng triệu chứng không rõ rệt.

Cách chữa bệnh trĩ hiệu quả

Ngày nay, với trình độ phát triển tiên tiến của y học hiện đại, bệnh trĩ đã được điều trị nhanh chóng và hiệu quả bằng những phương pháp như:

➤ Phương pháp sử dụng thuốc: Sử dụng các loại thuốc đặc trị, kháng viêm, giảm đau kết hợp dạng bôi và thuốc đặt hậu môn. Nhằm giảm sưng, làm lành vết thương hay làm mềm phân giúp bệnh nhân đại tiện dễ dàng, đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

➤ Phương pháp ngoại khoa: Đây là phương pháp chữa trị hiện đại và đang được áp dụng để chữa trị bệnh trĩ ở giai đoạn nặng khi không thể áp dụng phương pháp nội khoa (dùng thuốc).

Chữa bệnh trĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ

Chữa bệnh trĩ tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Phương pháp ngoại khoa hiện đại đem lại những ưu điểm:

✤ An toàn, chính xác: Quá trình thủ thuật được thực hiện đảm bảo độ an toàn, hiệu quả.

✤ Hạn chế đau, hạn chế chảy máu: không tác động trực tiếp đến những mô tổ chức và các tế bào bên trong nên hạn chế gây ra cảm giác đau đớn, hạn chế chảy máu, không ảnh hưởng chức năng của hậu môn.

✤ Thời gian điều trị và phục hồi nhanh: Chữa bệnh trĩ hiệu quả bằng phương pháp mới trong thời gian ngắn, người bệnh sau nghỉ ngơi sẽ được ra về ngay trong ngày, thời gian phục hồi mau chóng hơn so với các phương pháp truyền thống khác.

✤ Hiệu quả lâu dài: Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp hiện đại sẽ hạn chế được tối đa các biến chứng rò hậu môn, hẹp hậu môn...

Hiện tại, Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ là cơ sở khám chữa bệnh hậu môn trực tràng với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và môi trường khám chữa hiện đại, khang trang.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào BẢNG TƯ VẤN ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.