Nổi nốt sần ở vùng kín là bị gì?

Nổi nốt sùi vùng kín có thể do việc vệ sinh cá nhân kém. Mặc khác, đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà- một căn bệnh xã hội đang phát triển và có mức độ lây lan nhanh chóng gây nhiều nguy hiểm, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh.

Ngày đăng: 31-01-2024 Lượt xem: 590

Nổi nốt sùi vùng kín là bệnh gì?

Theo các bác sĩ chuyên bệnh xã hội Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ, nổi nốt sùi âm vật thường do 2 nguyên nhân như sau: một là, vệ sinh vùng kín không đúng cách. Hai là, quan hệ tình dục không an toàn. Từ đó, bắt đầu xuất hiện những nốt sùi vùng kín. Đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý:

Viêm âm đạo

Dấu hiệu đặc trưng của bệnh là: ngứa ngáy vùng kín, âm đạo, môi lớn, môi bé sần sùi, nổi mụn nhỏ li ti và lở loét.

Mụn cóc sinh dục

Biểu hiện bệnh thường là nổi mụn thịt, mụn cóc quanh vùng kín. Chúng có thể phát triển ở dương vật, bìu,...ở nam giới. Đối với nữ, phát triển ở trong âm đạo hoặc ngoài âm đạo, cổ tử cung….Khi vỡ ra, mụn gây lở loét, mùi hôi, đau đớn ở vùng kín.

Nổi nốt sùi vùng kín có thể do việc vệ sinh cá nhân kém

Mụn rộp sinh dục

Nổi mụn nước nhỏ hay mọc nốt sùi vùng kín thành chùm trên cơ quan sinh dục (ở âm hộ, dương vật và bìu) gây đau đớn, chảy dịch kèm mùi hôi khó chịu.

Sùi mào gà

Hơn 90% người bị nốt sùi vùng kín thường là do mắc bệnh sùi mào gà. Đối với nam giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu,…Còn ở nữ giới thì thường có ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ,,….

Nhận biết bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà do virus HPV gây ra và rất khó phát hiện vì ban đầu, nốt sùi âm vật chỉ là những u nhú mới chớm, không gây đau hay ngứa gì. Tuy nhiên, khi sờ thấy các nốt sần, bạn nên chú ý những dấu hiệu sau để sớm nhận biết sùi mào gà:

Các u nhú màu hồng mọc đơn lẻ, sau đó, chúng mọc cao lên, đường kính từ 1-2mm.

Ban đầu, sùi mào gà ở nữ giới không gây ngứa, không đau, không rát.

Về sau, những nốt mụn bắt đầu lan rộng tạo thành các mảng sùi lớn, bề mặt ẩm ướt, ấn ra mủ với kích thước lớn.

Vị trí mảng sùi mào gà thường thấy ở môi lớn, môi bé, tầng sinh môn, hậu môn, miệng, lưỡi.

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ Nơi điều trị nốt sùi vùng kín uy tín

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ NỐT SÙI ÂM VẬT TẠI Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Đội ngũ bác sĩ giỏi: hoạt động lâu năm trong ngành y, có chuyên môn cao về các bệnh xã hội.

Chi phí thăm khám hợp lý: mọi khoản thu đều được công khai, phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh.

Phương pháp chữa bệnh: hiện đại, khai thác tối đa những ưu điểm từ phương pháp tiên tiến nhằm mang lại hiệu quả nhanh chóng, an toàn, ít tốn kém.

Chất lượng dịch vụ: phòng khám khang trang, thiết bị y tế hiện đại, mô hình chữa bệnh chuyên nghiệp 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân.

Tư vấn miễn phí: thông qua hệ thống đặt lịch trực tuyến và tư vấn online hoàn toàn miễn phí 24/24 giúp người bệnh an tâm hơn trước và trong quá trình thăm khám.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào bảng tư vấn ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.