NÓNG RÁT HẬU MÔN LÀ BỆNH GÌ? CÁCH CHỮA NHƯ THẾ NÀO?

Nóng rát hậu môn là biểu hiện của bệnh gì? Cách chữa trị ra sao? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Để biết câu trả lời thì mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau, đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại {tenpk}

Ngày đăng: 31-01-2024 Lượt xem: 433

Nóng rát hậu môn là biểu hiện của bệnh gì? Cách chữa trị ra sao? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Để biết câu trả lời thì mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau, đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Nóng rát hậu môn là biểu hiện của bệnh gì?

Theo các chuyên gia lĩnh vực hậu môn - trực tràng cho biết: Nóng rát hậu môn có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý rất nguy hiểm thuộc vùng hậu môn - trực tràng như:

Nóng rát hậu môn có thể là biểu hiện của nhiều bệnh nguy hiểm thuộc hậu môn - trực tràng

➤ Bệnh trĩ: Nóng rát hậu môn là một trong những dấu hiệu nhận biết của bệnh trĩ. Búi trĩ sẽ khiến quá trình đi đại tiện khó khăn, gây áp lực lên niêm mạc hậu môn và làm nóng rát khu vực này. Ngoài ra, việc phân bị cọ xát mạnh với các búi trĩ cũng gây ra cảm giác nóng rát vùng hậu môn - trực tràng. Hay các búi trĩ bị va đập, đè nén bởi người bệnh mặc quần chật, ngồi lâu, vận động mạnh cũng tạo ra cảm giác nóng rát ở hậu môn. Xuất hiện biểu hiện khác như: đi cầu ra máu, búi trĩ bị sa ra ngoài, hậu môn tiết dịch nhầy, ngứa ngáy, khó chịu...

➤ Nứt kẽ hậu môn: Cảm giác nóng rát hậu môn còn là biểu hiện của bệnh nứt kẽ hậu môn. Thường xuyên bị táo bón sẽ khiến vùng da hậu môn lâu ngày bị rách và gây nứt kẽ. Khi đi đại tiện, người bệnh sẽ cảm giác nóng rát hậu môn, phân có thể dính máu hoặc chất nhầy. Nếu bệnh để lâu sẽ khiến người bệnh chán ăn, cơ thể suy nhược, mệt mỏi, làm người bệnh sẽ có tâm lý sợ đi cầu do việc đại tiện đau đớn. Nếu bệnh trở nặng sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm hậu môn, sưng tấy, chảy máu nhiều ở hậu môn.

➤ Apxe hậu môn và rò hậu môn: Cũng là bệnh gây ra hiện tượng nóng rát hậu môn, kèm theo đó là những triệu chứng khác như: đau tức, khó chịu, phát sốt,...Apxe hậu môn là tình trạng các mô mềm, tuyến nhầy xung quanh hậu môn bị viêm nhiễm tụ mủ dưới dạng ổ apxe sưng cứng, tấy đỏ. Các ổ apxe này nếu để lâu sẽ càng phát triển to hơn, mưng mủ nhiều hơn và vỡ ra, chảy mủ tạo thành những lỗ rò, đường rò hậu môn.

Nếu những bệnh hậu môn- trực tràng gây nóng rát hậu môn trên không được chữa trị kịp thời sẽ có thể dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm: viêm nhiễm hậu môn nặng, chảy máu nhiều gây mất máu,... Vì vậy, người bệnh nên chủ động đến cơ sở chuyên khoa như để được thăm khám và điều trị.

Cách chữa nóng rát hậu môn

Nóng rát hậu môn muốn điều trị triệt để cần được chẩn đoán chính xác. Tùy vào tình trạng bệnh lý, bác sĩ sẽ chỉ định hướng điều trị phù hợp và hiệu quả với người bệnh.

Chữa nóng rát hậu môn hiệu quả tại phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Chữa nóng rát hậu môn hiệu quả tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ, đã và đang áp dụng kĩ thuật điều trị bệnh hậu môn - trực tràng gây nóng rát hậu môn hiệu quả bằng 2 phương pháp sau đây:

➠ Phương pháp điều trị nội khoa (dùng thuốc): Phương pháp điều trị nội khoa hay sử dụng thuốc được áp dụng cho trường hợp bị nóng rát hậu môn do các bệnh lý ở mức độ nhẹ gây ra. Các bác sĩ sẽ kê thuốc uống kết hợp dạng viên nén để đặt hậu môn nhằm giảm đau, chống viêm, chống phù nề.

➠ Phương pháp điều trị ngoại khoa: Bên cạnh các phương pháp truyền thống Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ còn áp dụng nhiều phương pháp điều trị tiên tiến để chữa trị tình trạng nóng rát hậu môn. Những phương pháp này mang nhiều ưu điểm vượt trội, khắc phục được nhược điểm của các phương pháp truyền thống như:

✔ Không ảnh hưởng tới các vùng xung quanh hậu môn.
✔ Mang tính thẩm mỹ cao và hạn chế nhiễm trùng.
✔ Hạn chế tối đa đau đớn và chảy máu.
✔ Thời gian điều trị và hồi phục nhanh.
✔ Chi phí điều trị tiết kiệm, hạn chế biến chứng và tái phát.

Hiện nay, Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ là địa chỉ khám và chữa trị các bệnh về hậu môn - trực tràng được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Bởi vì, Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ sở hữu đội ngũ y bác sĩ được đào tạo chuyên sâu, có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong việc khám và hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn- trực tràng hiệu quả. Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, phòng tiểu phẫu vô trùng kỹ lưỡng, trang thiết bị và máy móc y tế hiện đại được trang bị đầy đủ, hỗ trợ xuyên suốt quá trình điều trị. Phòng Khám áp dụng nhiều phương pháp tiên tiến, hiện đại để hỗ trợ điều trị bệnh đạt hiệu quả cao.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào BẢNG TƯ VẤN ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.