NỨT KẼ HẬU MÔN LÀ GÌ? CÓ NGUY HIỂM KHÔNG

Nứt kẽ hậu môn thường gặp ở những người bị táo bón, thói quen ăn uống bất thường, đây có thể là dấu hiệu của bệnh trĩ, rò hậu môn…Nứt kẽ hậu môn gây ra những khó khăn, bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Nếu không được điều trị sẽ dẫn đến những nguy hại khôn lường.

Ngày đăng: 31-01-2024 Lượt xem: 164

ĐẶT HẸN TRƯỚC-NHẬN ƯU ĐÃI

Bác sĩ luôn online! Hãy gọi vào 0292 3736 333, nhấp vào bảng tư vấn hoặc để lại số điện thoại trên khung chat trực tuyến để trò chuyện với bác sĩ mà không tốn một khoản chi phí nào:

✖​ Lưu ý: Để bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân và uy tín cho phòng khám, chúng tôi không tư vấn cách sử dụng thuốc dưới bất kỳ hình thức nào khi chưa qua thăm khám kỹ càng.

NỨT KẼ HẬU MÔN NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Các bác sĩ cũng cho biết thêm rằng: người bệnh cũng có thể tự chuẩn đoán mình có đang bị nứt kẽ hậu môn hay không, qua những triệu chứng dưới đây.

Biểu hiện của bệnh nứt kẽ hậu môn

➠ Bị táo bón: đây là triệu chứng thường gặp nhất khi bị nứt kẽ hậu môn do cơ thể bị nóng.

➠  Đau hậu môn: khi đi đại tiện khó và đau nhói vùng hậu môn đau và thường đau mạnh khi bạn đi đại tiện.

➠ Chảy máu hậu môn: có máu tươi kèm theo phân hoặc xuất hiện trên giấy chùi.

➠ Gây ngứa hậu môn: đây là một trong những biểu hiện khá rõ ràng của bệnh nứt kẽ hậu môn.

➠ Xuất hiện triệu chứng đái buốt, đái rắt: hiện tượng này là do hệ tiết niệu trong đó bàng quang bị ảnh hưởng gây nên.

Khi phát hiện những biểu hiện của bệnh nứt kẽ hậu môn trên, bệnh nhân nên tiến hành thăm khám ngay để tránh những tác hại nặng nề về sau. Để biết thêm về thông tin bệnh lý, phương pháp chữa trị, người bệnh có thể chủ động liên hệ với chuyên gia tư vấn online để trao đổi trực tiếp.

Nứt kẽ hậu môn nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây ra những tác hại như:

➠ Thường tái phát

Những bệnh nhân bị nứt kẽ hậu môn giai đoạn nhẹ có thể được chữa dễ dàng, tuy nhiên nếu nặng thì bệnh rất dễ tái phát và thấm chí trở thánh mãn tính, vì thế việc hỗ trợ điều trị sẽ khó khăn hơn.

Nứt kẽ hậu môn gây nhiều tác hại

➠ Thiếu máu

Khi bị nứt kẽ hậu môn người bệnh sẽ bị chảy máu mỗi khi đi đại tiện, nếu nặng có thể gây thiếu máu, dẫn đến hoa mắt, chóng mặt, choáng váng, có thể gây nguy hiểm đến tinh mạng khi ở một mình hoặc tham gia những trò chơi trên cao, khi đang điều khiển giao thông.

➠ Viêm nhiễm hậu môn

Những vết nứt ở hậu môn chính là môi trường thuận lợi cho những vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng. Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây bệnh polyp hậu môn.

➠ Nhiễm trùng máu

Hậu môn chính là nơi tập trung nhiều mạch máu, vì thế thông qua những tổn thương vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập và gây nhiễm trùng máu.

Đây là biến chứng nguy hiểm của nứt kẽ hậu môn. Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.

➠ Gây hoại tử và ung thư

Nếu tình trạng nứt kẽ hậu môn kéo dài có thể gây viêm nhiễm, hoại tử, nếu bị kích thích và lan ra những vùng xung quanh có thể hình thành nên những khối u ác tính ở hậu môn.

Hoại tử hoặc các khối u ác tính có thể làm nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Với những nguy hại mà nứt kẽ hậu môn mang lại như trên, chính vì thế nếu thấy mình có những dấu hiệu của bệnh thì các bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và hỗ trợ điều trị kịp thời nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Chữa nứt kẽ hậu môn an toàn tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Theo các bác sĩ tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ, để khắc phục bệnh nứt kẽ hậu môn hiệu quả, trước hết cần phải tiến hành làm các xét nghiệm lâm sàng và chuyên sâu để kiểm tra sức khỏe và tình trạng bệnh ra sao. Từ đó, các bác sĩ mới đưa ra những phác đồ điều trị phù hợp cho từng trường hợp bệnh.

⇒ Lưu ý: Bên cạnh tuân thủ điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ, bệnh nhân cần xây dựng một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học; tăng cường vận động nhẹ nhàng, vệ sinh sạch sẽ cho vùng hậu môn... để bệnh nhanh phục hồi, ngăn ngừa tái phát.

Điều trị các bệnh lý hậu môn - trực tràng an toàn hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ

Điều trị các bệnh lý hậu môn - trực tràng an toàn hiệu quả tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị vui lòng gọi về Hotline 0292 3736 333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.