THỐN HẬU MÔN DO NGUYÊN NHÂN NÀO?

Thốn hậu môn là một triệu chứng mà nhiều người mắc phải, tình trạng này đôi khi chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng cũng có khi kéo dài. Nếu tình trạng thốn hậu môn kéo dài có thể là dấu hiệu cho biết bạn đang mắc phải một bệnh nào đó liên quan đến hậu môn – trực tràng.

Ngày đăng: 31-01-2024 Lượt xem: 662

ĐẶT HẸN TRƯỚC-NHẬN ƯU ĐÃI

Bác sĩ luôn online! Hãy gọi vào 0292 3736 333, nhấp vào bảng tư vấn hoặc để lại số điện thoại trên khung chat trực tuyến để trò chuyện với bác sĩ mà không tốn một khoản chi phí nào:

✖​ Lưu ý: Để bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân và uy tín cho phòng khám, chúng tôi không tư vấn cách sử dụng thuốc dưới bất kỳ hình thức nào khi chưa qua thăm khám kỹ càng.

Nguyên nhân gây thốn hậu môn là gì?

Thốn hậu môn là tình trạng phần cơ vòng hậu môn hoặc vùng đệm xung quanh có cảm giác đau nhói, thốn khó chịu khi bệnh nhân đi đại tiện hoặc đứng, ngồi, sinh hoạt mạnh. Nếu triệu chứng này diễn ra trong thời gian ngắn và tự khỏi thì đó là dấu hiệu bình thường. Còn trong trường hợp kéo dài thì có thể là biểu hiện một số bệnh nguy hiểm sau:

► Bệnh trĩ

Bệnh trĩ thường có biểu hiện chảy máu và sa búi trĩ. Ngoài ra còn có dấu hiệu đau nhói, thốn hậu môn đôi khi còn kèm theo những cơn ngứa ngáy.

Bệnh trĩ để lâu có thể gây viêm nhiễm, tắc mạch, giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến sinh tâm lý, sinh hoạt thường ngày, thậm chí có thể bị ung thư trực tràng.

Người bệnh khi nhận thấy những dấu hiệu này nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn cách hỗ trợ chữa trị phù hợp.

► Nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn là vết nứt ở niêm mạc hậu môn ở phía trên đường lược. Khi ngồi, di chuyển, đi vệ sinh sẽ khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn.

Nứt kẽ hậu môn thường gây những cơn nhói buốt âm ỉ suốt ngày. Khi đi đại tiện người bệnh có cảm giác đau như dao cứa và thốn hậu môn.

Nếu không hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ gây chảy máu kéo dài, viêm nhiễm vùng hậu môn.

► Rò hậu môn

Bệnh rò hậu môn là các khe và nhú trong hậu môn bị nhiễm trùng khiến các tuyến hậu môn bị viêm và có mủ, phá miệng ra ngoài hậu môn tạo thành những lỗ rò.

Sau khoảng 2 - 3 ngày, lỗ rò hậu môn lở loét, chảy dịch nên mỗi lần đi cầu, tiểu tiện gây đau rát và thốn hậu môn. Nếu không sớm hỗ trợ điều trị sẽ gây nhiễm trùng, tăng số lượng lỗ rò, thậm chí là bị ung thư.

Rò hậu môn gây ra cảm giác thốn

► Apxe hậu môn

Apxe hậu môn là các mô mềm xung quanh hậu môn bị nhiễm khuẩn và có mủ.

Biểu hiện dễ nhận biết là đau buốt hậu môn tại vị trí xuất hiện ổ Apxe. Lúc đi đại tiện thì càng đau nhói và thốn hậu môn dữ dội.

Apxe hậu môn nặng có thể gây nhiễm trùng, rò hậu môn, viêm nang lông, khó khăn khi đi đại tiện, ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày, giảm ham muốn tình dục và gây các bệnh phụ khoa.

► Do táo bón

Người bị táo bón khi đi đại tiện đều phải dùng sức rặn để đưa phân ra ngoài. Phân khô, cứng cọ xát làm giãn tĩnh mạch hậu môn nên gây rát, thốn hậu môn có khi bị chảy máu.

Lưu ý: Khi bị tình trạng thốn hậu môn kéo dài mà không rõ nguyên nhân do đâu thì bệnh nhân nên mau chóng tìm đến những cơ sở y tế để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Tránh những nguy hại mà bệnh có thể gây ra làm ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt của người bệnh.

Địa chỉ chữa thốn hậu môn hiệu quả tại Cần Thơ

Tại Cần Thơ, Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ là địa chỉ hỗ trợ điều trị chữa thốn hậu môn an toàn và uy tín với nhiều ưu điểm:

➤ Đội ngũ bác sĩ: hoạt động lâu năm trong ngành, có chuyên môn về các bệnh hậu môn - trực tràng. Bệnh nhân có thể yêu cầu bác sĩ thăm khám mà mình cảm thấy thoải mái nhất.

➤ Chi phí thăm khám hợp lý: mọi khoản thu đều được công khai, phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh.

Đa Khoa Cần Thơ - Cơ sở chuyên khoa hỗ trợ chữa đau thốn hậu môn

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ - Cơ sở chuyên khoa hỗ trợ chữa đau thốn hậu môn

➤ Phương pháp chữa bệnh: hiện đại, khai thác tối đa những ưu điểm từ phương pháp tiên tiến nhằm mang lại hiệu quả nhanh chóng, an toàn, ít tốn kém.

➤ Chất lượng dịch vụ: môi trường khang trang, thiết bị y tế hiện đại, mô hình chữa bệnh 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân.

➤ Tư vấn miễn phí: thông qua hệ thống đặt lịch trực tuyến và tư vấn online hoàn toàn miễn phí 24/24 giúp người bệnh an tâm hơn trước và trong quá trình thăm khám.

Trên đây là những thông tin chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ về vấn đề đau thốn hậu môn nguyên nhân do đâu và có phải do mắc bệnh trĩ không? Hi vọng các bạn sẽ hiểu rõ hơn về triệu chứng này..

Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị, vui lòng gọi về Hotline 0292 3736 333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.