Tìm hiểu về bệnh sùi mào gà ở nam giới và hình ảnh của bệnh

Bệnh sùi mào gà ở nam giới thường có thời gian ủ bệnh khá dài (2 – 9 tháng) và không xuất hiện nhiều triệu chứng. Do đó, việc phát hiện và điều trị kịp thời rất khó khăn, đến khi có dấu hiệu thì bệnh đã trở nặng, rất khó khăn trong điều trị.

Ngày đăng: 20-02-2024 Lượt xem: 157

Tìm hiểu về bệnh sùi mào gà ở nam giới và hình ảnh của bệnh

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà tương đối dài (trung bình từ 2-9 tháng

Sùi mào gà là căn bệnh có tính chất lây nhiễm rất cao, chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn (90%). Ngoài ra, tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh, sử dụng chung vật dụng cá nhân (bàn chải đánh răng, khăn tắm, quần áo,…) và mẹ truyền sang con cũng là những nguyên nhân nhiễm bệnh.

Bệnh do virus Human papilloma (HPV) gây nên, thời gian ủ bệnh tương đối dài (2 - 9 tháng) và thường không có nhiều triệu chứng rõ rệt, vì vậy nam giới thường rất dễ bỏ qua và không biết mình đã bị sùi mào gà.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ cho biết, sùi mào gà ít chứ không phải hoàn toàn không có triệu chứng. Dưới đây là một số triệu chứng điển hình của bệnh sùi mào gà ở nam giới:

- Xuất hiện các nốt sùi nhỏ, mềm và nhô cao dần lên như nhú gai.

- Các nốt sùi liên kết với nhau dần tạo thành mảng có hình mào gà hoặc hoa súp-lơ.

- Bề mặt các nốt sùi mềm, ẩm ướt, khi ấn vào có thể chảy mủ.

- Trường hợp nặng các nốt sùi có thể có mùi hôi thối.

- Các nối sùi có thể mọc bao bọc xung quanh dương vật, vùng bẹn, quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Nếu nam giới có thói quen oral sex (quan hệ bằng miệng) thì các nốt sùi còn có thể mọc trên lưỡi, nướu hoặc trong cuống họng,…

- Sùi mào gà tuy không gây đau đớn nhiều, nhưng nếu các nốt sùi phát triển to ra sẽ gây khó khăn trong di chuyển, vận động. Ngoài ra, nếu không kĩ lưỡng, các nốt sùi này có thể bị xây xước, chảy máu và nguy cơ nhiễm trùng là rất cao.

Hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Nếu đang sinh sống tại khu vực TP.Cần Thơ hoặc các tỉnh lân cận, nam giới có thể đến ngay Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ 133A Trần Hưng Đạo - P. An Phú - Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ để thăm khám và hỗ trợ điều trị sùi mào gà. Đây là một trong những phòng khám được cấp giấy phép hoạt động trên địa bàn.

Theo các bác sĩ tại đây cho biết, hiện phòng khám đang áp dụng 2 phương pháp song song trong hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà ở nam giới đó là phương pháp nội khoa, tức là sử dụng các loại thuốc uống, thuốc mỡ bôi ngoài da,… giúp kháng viêm, chống nhiễm trùng, giảm đau đớn và làm liền vết thương hở nhanh chóng. Cùng với đó là các phương pháp ngoại khoa hiện đại để tiêu diệt các nốt sùi từ bên ngoài.

Hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Các phương pháp ngoại khoa được sử dụng đều là những phương pháp hiện đại được nhiều cơ sở y tế áp dụng để hỗ trợ điều trị sùi mào gà do có nhiều ưu điểm như:

Thời gian thực hiện và hồi phục nhanh

An toàn, ít gây đau, hạn chế chảy máu, không để lại sẹo

Loại bỏ hiệu quả các nốt sùi, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh

Có thể áp dụng với mọi đối tượng người bệnh

Chi phí hợp lý, tiết kiệm

Nam giới có thể yên tâm điều trị tại đây vì đội ngũ bác sĩ – chuyên gia bệnh xã hội nhiều kinh nghiệm, được trang bị kiến thức và tay nghề vững vàng cùng sự hỗ trợ của hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại. Đặc biệt, chi phí hỗ trợ điều trị sùi mào gà tại đây rất hợp lý, luôn công khai rõ ràng với bệnh nhân.