U NHÚ BỘ PHẬN SINH DỤC LÀ GÌ? CÁC BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM VÀ CÁCH CHỮA HIỆU QUẢ

U nhú xuất hiện ở bộ phận sinh dục là hiện tượng bệnh nhân không được chủ quan, xem thường. Bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý xã hội nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như chức năng sinh sản ở nam và nữ.

Ngày đăng: 30-01-2024 Lượt xem: 308

U nhú sinh dục là gì?

U nhú sinh dục có thể là biểu hiện sinh lý bình thường, nhưng đây cũng là triệu chứng của căn bệnh sùi mào gà. Đây là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh chóng và nếu không điều trị sớm sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sức khỏe và nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Khi mắc bệnh u nhú sinh dục, người bệnh có thể nhận biết bệnh lý bằng các triệu chứng cụ thể như sau:

★ Ở nam giới: Tập trung chủ yếu ở thân dương vật, dây chằng bao quy đầu, miệng sáo, bao quy đầu, bìu...Ở giai đoạn đầu khởi phát, bệnh u nhú sinh dục nam thường xuất hiện các nốt sủi nỏ và không gây nên cảm giác đau đớn hay khó chịu nào. Tuy nhiên, khi chúng phát triển ở giai đoạn trở nặng sẽ hình thành nên từng cụm có hình dạng tương tự như hoa súp lơ hay cái mào gà. Lúc này, nam giới sẽ có những biểu hiện khó khăn khi đi tiểu, người luôn trong tình trạng mệt mỏi kéo dài kèm theo sốt. Thậm chí, gây chảy máu khi quan hệ tình dục hoặc đi lại nhiều.

U nhú sinh dục là biểu hiện bất thường của vấn đề sinh lý

U nhú sinh dục là hiện tượng bệnh nhân không được chủ quan, xem thường

★ Ở nữ giới: Đa phần xuất hiện nhiều ở môi lớn, môi bé, âm đạo, âm hộ, lỗ niệu đạo và trong cổ tử cung. Ban đầu, u nhú sinh dục có kích thước chừng 2-3mm mọc riêng lẻ, có cuống và tại bề mặt có màu hồng nhạt. Sau một thời gian, để lâu không chữa trị, các u nhú này sẽ phát triển dài hơn và tạo thành những mảng rộng lớn. Khi vận động mạch hoặc quan hệ tình dục u nhú sinh dục sẽ bị vỡ ra gây viêm loét, chảy máu và kèm theo mùi hôi khó chịu.

Biến chứng của bệnh u nhú sinh dục

Bệnh u nhú sinh dục nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm như:

➤ Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: Khi mắc bệnh u nhú sinh dục, người bệnh sẽ phải đối mặt với các triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, khó chịu...Chính điều này, gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sinh hoạt cũng như chất lượng cuộc sống.

➤  Đời sống tình dục suy giảm: Bệnh u nhú sinh dục khiến cho bệnh nhân bị ám ảnh, sợ quan hệ tình dục vì gây ra cảm giác đau đớn. Đời sống tình dục theo đó cũng bị suy giảm và nếu nếu không được khắc phục sẽ khiến cho đời sống gia đình bị rạn nứt.

➤ Gây vô sinh, hiến muộn: Khi không được điều trị kịp thời, các virus gây bệnh sẽ tấn công bộ phận sinh dục và gây nên những tổn thương đến các cơ quan sinh sản như: tinh hoàn, ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt, tử cung, buồng trứng...dẫn đến vô sinh, hiến muộn.

➤ Nguy hại cho thai nhi: U nhú sinh dục là căn bệnh có thể bị lây truyền từ mẹ sang con. Do đó, khi sinh ra sẽ rất dễ khiến cho trẻ bị dị tật bẩm sinh.

Tiến triển thành bệnh ung thư nguy hiểm: Khi tiến triển sang giai đoạn trở nặng, bệnh u nhu sinh dục sẽ biến chứng thành ung thư dương vật ở nam giới, ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ Nơi điều trị u nhú sinh dục uy tín

Chữa u nhú bộ phận sinh dục hiệu quả tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ, bệnh u nhú sinh dục ở giai đoạn đầu có thể điều trị bằng phương pháp dùng thuốc. Tùy vào mức độ ảnh hưởng của bệnh lý mà các bác sĩ sẽ kê các loại thuốc có thể uống hoặc bôi nhằm tiêu diệt vi khuẩn và giảm nhanh các triệu chứng do bệnh gây ra.

Tuy nhiên, khi u nhú sinh dục phát triển sang giai đoạn bệnh nặng thì bắt buộc phải có sự can thiệp của phương pháp ngoại khoa. Chữa u nhú bộ phận sinh dục hiệu quả tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị, vui lòng gọi về Hotline 0292 3736 333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.